Đây là lý do vì sao các ông bố nên chơi với con càng nhiều càng tốt

Khác với sự nuông chiều của mẹ, các ông bố luôn có những cách chơi với con rất riêng, đáng để học hỏi.

 

Tiến sĩ Eileen Kennedy-Moore, nhà tâm lý học và đồng tác giả của cuốn Cha mẹ thông thái cho con thông thái (Smart parenting for smart kids), nói rằng trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo có xu hướng thích cạnh tranh và luôn muốn mình người chiến thắng. Nếu bố mẹ giúp con biết chấp nhận thất bại, thì con có thể tiến về phía trước, bởi thất bại cũng tồn tại trong cuộc sống của mỗi người.

Khi vui đùa cùng bố, sự thất bại khi thua bố dường như không còn là điều gì đó quá nghiêm trọng và ảnh hưởng nhiều tới một đứa trẻ, mà ngược lại, sự thất bại đó sẽ giúp con biết rằng vẫn có một người nào đó khỏe mạnh hơn. Chơi đùa cùng con cũng là cách dạy con biết tiết chế cảm xúc, mạnh mẽ hơn ngay cả khi con thua cuộc.

6. Cảm giác yêu thương và những trận cười sảng khoái

Khi được vui đùa thỏa thích, được ôm, được tiếp xúc và cười thật sảng khoái, bất cứ đứa trẻ nào cũng sẽ cảm nhận rõ nét hơn về tình yêu thương và sự gần gũi giữa các thành viên trong gia đình. Trẻ sẽ rất vui và hạnh phúc khi hiểu rằng trẻ luôn có người bố thân thiết để được cùng chơi đùa, được sẻ chia và được là chính mình. Những trận cười giòn tan mang lại cảm giác bình yên, vui vẻ cho mỗi đứa trẻ, để trẻ luôn coi nhà là nơi để yêu thương.

Nguồn: Brightside

 

 

Theo Báo dân sinh

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU