Đây mới là tần suất hợp lý nhất khi tắm cho trẻ vào mùa đông, đặc biệt bố mẹ nhất định cần chú ý 4 điều

Mùa đông không nhất thiết phải tắm cho con cái mỗi ngày, chỉ cần duy trì tần suất vài lần mỗi tuần là được. Ngoài ra, bố mẹ cần chú ý tới một số điểm khi tắm cho trẻ.

Ảnh minh họa.

2. Không tắm ngay sau khi vận động quá mệt

Tập thể dục rất tốt cho cơ thể nhưng việc đổ mồ hôi nhiều vào mùa đông là điều khá phiền phức. Một số bố mẹ cho rằng, tắm nước ấm sau khi ra mồ hôi sẽ rất thoải mái.

Thế nhưng trên thực tế, việc tuần hoàn máu sẽ tăng tốc nhanh khi vận động, lượng máu vận chuyển đến các cơ và tim cũng tăng lên đáng kể. Nếu tắm vào thời điểm này, nước ấm sẽ kích thích mạch máu giãn ra, làm tăng lượng máu đến da, gây thiếu hụt cho các cơ quan như tim và não. Vì thế, hãy đợi thân nhiệt của trẻ trở lại bình thường rồi mới đi tắm.

3. Không tắm khi da có vết thương hở

Việc tắm trong khi da trẻ có vết thương hở có thể gây nhiễm trùng, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào gây ra các bệnh khác nhau. Tốt nhất bố mẹ nên đợi vết thương của trẻ lành hẳn hãy tắm, mỗi ngày chỉ cần dùng khăn ấm lau người cho trẻ là được.

4. Thời gian tắm thích hợp

Bạn có thể lựa chọn thời điểm tắm phù hợp giữa lúc cho con bú hoặc trước khi cho con bú, tốt nhất từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều, đây là thời điểm ấm nhất trong ngày. Đặc biệt, cần kiểm soát thời gian tắm cho trẻ không quá 15 phút trước khi vào bồn tắm, kỳ cọ trong vòng từ 3 đến 5 phút.

Ngoài ra, nhiệt độ nước thích hợp nhất trong khoảng từ 40 đến 42 độ C, cho chân trẻ vào tiếp xúc với nước trước để thích nghi dần, sau đó mới đặt cả người xuống.

Nguồn: QQ, Sohu

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/day-moi-la-tan-suat-hop-ly-nhat-khi-tam-cho-tre-vao-mua-dong-dac-biet-bo-me-nhat-dinh-can-chu-y-4-dieu-2220211112145039175.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU