Để chồng hiểu hơn nỗi thống khổ khi chăm con, nhất định phải cho “hắn” xem “Gà trống nuôi con”

Ted Kramer – ông bố đơn thân rõ ràng không phải là một người cha hoàn hảo. Anh không biết làm bữa sáng, đập trứng đánh rơi cả vỏ vào bát, đi siêu thị chẳng biết nên đi mua đồ gì và thậm chí còn không biết con trai anh đang học lớp mấy.

 ​

Gà trống nuôi con (Kramer vs. Kramer) là một trong những bộ phim gia đình kinh điển nhất. Được công chiếu vào những năm 1970, bộ phim của đạo diễn Robert Benton đã đạt đến 5 giải Oscar. Bộ phim là những bài học gia đình đầy ý nghĩa, là tình cảm cha con cảm động và sâu sắc đã lấy đi khá nhiều nước mắt của khán giả.

Câu chuyện kể về hành trình “gà trống nuôi con” của anh chàng Ted. Cuộc sống hôn nhân của Ted và Joanna bỗng nhiên đổ vỡ vì anh quá chú tâm vào công việc. Joanna bỏ đi, để lại cho anh một mình chăm sóc cậu con trai bé nhỏ Billy. Mọi thứ bắt đầu khá khó khăn và Ted buộc phải xoay sở với hai vai trò: vừa làm cha và vừa làm mẹ.
 

​Một người đàn ông chỉ biết đến công việc, trước đây hoàn toàn chẳng đoái hoài đến gia đình, phải làm gì khi bỗng nhiên bị bỏ mặc với một đứa trẻ sáu tuổi bướng bỉnh? Ted Kramer khởi đầu “sự nghiệp” ông bố đơn thân một cách vô cùng lúng túng.

Ted Kramer rõ ràng không phải là một người cha hoàn hảo. Anh không biết làm bữa sáng, đập trứng đánh rơi cả vỏ vào bát, đi siêu thị chẳng biết nên đi mua đồ gì và thậm chí còn không biết con trai anh đang học lớp mấy.

Nửa đầu của bộ phim chìm trong không khí căng thẳng giữa hai cha con. Hình ảnh khán giả thường xuyên nhìn thấy nhất là cảnh Ted nhảy chồm chồm, la hét điên loạn, hoàn toàn mất kiểm soát trong khi cậu con trai Billy thì phụng phịu hoặc nước mắt ngắn, nước mắt dài.

Nhưng tình yêu thương con vô bờ đã dần dạy Ted cách trở thành một người cha tốt. Có thể Ted là một người không hoàn hảo nhưng anh vẫn luôn cố gắng yêu thương con trai theo cách hoàn hảo nhất. Ted không phải là một ông bố “siêu nhân” được lý tưởng hóa để khán giả ngưỡng mộ. Ở Ted, khán giả thấy hình bóng chính những người cha ngoài đời thực của mình: giản dị, đôi chút vụng về, đôi khi không giữ được bình tĩnh nhưng lúc nào cũng tràn đầy tình yêu thương dành cho con cái.

Chính lúc tình cảm cha con quấn quýt nhất, thì Joanna, người vợ đã bỏ đi của Ted quay về, giành quyền giám hộ đứa trẻ. Lần này Ted phải chiến đấu với chính người vợ cũ của mình để được quyền giữ đứa con.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU