Để con không có vết bớt - chàm xấu xí, mẹ bầu cần chú ý điều này!

Các vết bớt - chàm thường không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, tuy nhiên lại khiến ngoại hình của em bé trở nên xấu xí, khác thường. Điều đó làm trẻ tự ti, mặc cảm...

 

4. Bảo vệ vùng da bụng để không bị va chạm

Khi mang thai, cơ thể của phụ nữ không còn giống như trước và khó có thể kiểm soát trong một số tình huống. Chẳng may bụng của mẹ vô tình va chạm phải gì đó, tình cờ va đúng chỗ mao mạch của thai nhi, rất có thể khiến mao mạch bị vỡ và hình thành vết bầm, lâu dần sẽ trở thành vết bớt.

Những mẹ bầu có va chạm đến bụng hay bị ngã khi mang thai thì những đứa trẻ sinh ra có xác suất bị vết bớt - chàm cao hơn 23,5% so với trẻ sinh thường, đây là một con số không hề nhỏ. Vì vậy, khi mang thai phải che chắn, bảo vệ bụng cho tốt, tránh bị ngã hay va chạm.

5. Mẹ bầu tránh tình trạng stress, tính khí thất thường

Mẹ bầu nên giữ lịch trình làm việc hợp lý, giữ tâm trạng thoải mái. Bởi khi tính khí thất thường có thể ảnh hưởng đến sự bài tiết hormone.

Điều này có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất làm tăng sắc tố trên da trẻ sơ sinh. Vì vậy mẹ bầu không nên nóng giận, stress, buồn tủi... trong suốt quá trình mang thai nhé.

6. Không tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, hóa chất

Khi mẹ sống trong môi trường ô nhiễm, em bé trong bụng mẹ có nguy cơ chậm phát triển về cả thể chất và trí não, làm tăng khả năng bị dị tật bẩm sinh cùng những tổn hại không hề nhỏ cho sức khỏe mẹ bầu.

Không những thế, thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, hóa chất là một trong những nguyên nhân bé bị vết bớt - chàm vì lớp hạ bì tăng khả năng tích tụ sắc tố dính trên cơ thể bé, khiến cho trẻ khi sinh ra thường mang những vết bớt chàm xấu xí.

Mẹ nên ghi nhớ những điều trên để bé yêu khi sinh ra không bị ảnh hưởng đến nhan sắc nhé.

 

https://afamily.vn/de-con-khong-co-vet-bot-cham-xau-xi-me-bau-can-chu-y-dieu-nay-20220615112818808.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU