Để nuôi dạy một đứa trẻ hạnh phúc, cha mẹ phải trải qua 3 lần THẤT VỌNG: Càng sớm phát hiện và chấp nhận, trẻ sẽ càng xuất sắc

Trong việc giáo dục con cái, mỗi gia đình đều có một phong cách riêng, và quỹ đạo phát triển của trẻ cũng có những cột mốc riêng.

Bạn thấy đấy, không ai là không mong muốn thành công, nhưng thật không may, 90% mọi người cuối cùng sẽ rơi vào tầm thường. Là cha mẹ, những gì chúng ta có thể làm không phải là đào tạo con mình trở thành những người vĩ đại như chúng ta mong đợi, mà là tạo mọi điều kiện có thể để con mình nhìn thấy thực tế và chấp nhận những điều bình thường, và hướng dẫn chúng sống một cách tuyệt vời trong thế giới của riêng chúng.

"Con của bạn không phải là con của bạn, chúng là những đứa trẻ được sinh ra từ sự khao khát của cuộc sống. Chúng đến thế giới này thông qua bạn, nhưng không phải vì bạn, và chúng ở bên cạnh bạn nhưng chúng không thuộc về bạn".

Trong bộ phim tài liệu "Bảy năm cuộc đời", sau khi theo dõi quá trình trưởng thành của những đứa trẻ từ 7-28 tuổi, có thể chúng ta sẽ nhìn ra một số sự thật: Dù khoảng cách gia đình và giai cấp có lớn đến đâu, những đứa trẻ này cuối cùng cũng trở thành những người bình thường. Nhưng điều đáng giá là mặc dù rất bình thường, nhưng cuối cùng họ đã phát triển thành những người có khả năng hạnh phúc.

Là cha mẹ, chúng ta không thể bảo vệ con cái của mình suốt đời. Nhưng trong nền giáo dục hàng ngày, chúng ta có thể biến thất vọng thành hy vọng, khích lệ, sát cánh cùng con cái và cùng nhau đối mặt với những rủi ro khi trưởng thành.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/de-nuoi-day-mot-dua-tre-hanh-phuc-cha-me-phai-trai-qua-3-lan-that-vong-cang-som-phat-hien-va-chap-nhan-tre-se-cang-xuat-sac-222022297195151567.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU