Detox cơ thể bằng dưa chuột: Sai lầm, chỉ là hình thức trá hình của rối loạn ăn uống

Dưa chuột rất tốt cho sức khỏe, là thực phẩm không thể thiếu với người muốn giảm cân, thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, detox cơ thể bằng dưa chuột sao cho đúng thì có vẻ như ít ai để ý.

Thay vì chế độ ăn toàn dưa chuột, bạn có thể cắt bỏ thực phẩm chế biến làm từ đường và carbs tinh chế, và ăn các phần nhỏ của một danh sách dài các loại carbs tốt, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, rau có tinh bột và trái cây.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội) chia sẻ thêm, dưa chuột là một loại quả nằm trong danh sách những loại củ quả có lượng thuốc trừ sâu cao. Việc chẳng may dùng dưa chuột có chứa hàm lượng thuốc trừ sâu để detox cơ thể sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Lúc này, chẳng những không thể thanh lọc cơ thể mà người dùng còn mắc thêm nhiều bệnh tật vào thân. Do đó, với riêng loại quả này dùng làm detox hàng ngày, nhất là nhiều người không chỉ ăn mà còn uống nước ép, uống dạng quả thái ngâm nước để cả vỏ cần hết sức lưu ý.

Nếu muốn detox cơ thể hiệu quả hơn, cách tốt nhất là bạn nên duy trì đều đặn thói quen ăn chay 1 ngày/tuần. Các ngày trong tuần tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước lọc để detox cơ thể hiệu quả. Thay vì chế độ ăn toàn dưa chuột, bạn có thể cắt bỏ thực phẩm chế biến làm từ đường và carbs tinh chế, và ăn các phần nhỏ của một danh sách dài các loại carbs tốt, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, rau có tinh bột và trái cây. Ăn protein nạc trong mỗi bữa ăn, bao gồm các loại đậu (đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu xanh). Mở rộng phạm vi và khẩu phần của chất béo có lợi cho sức khỏe bao gồm bơ, các loại hạt… để giảm cân lành mạnh lại chăm sóc cơ thể, tâm trí tốt hơn cả.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU