Đi chợ Bưởi mua cây và con giống: Mộc mạc nét quê từ cách bán cho tới giá thành ngay giữa thủ đô Hà Nội

Khác với những khu chợ đã đô thị hóa ở Hà Nội, đoạn đường Hoàng Hoa Thám lại có khu chợ theo phiên bán đủ loại cây và con giống. Lạ một điều, người bán ở đây vẫn giữ được những nét quê 'đáng quý' từ cách trả giá cho tới văn hóa bán hàng.

Đến các loại chó, mèo, chim,...

Tại chợ Bưởi hầu như không có chuyện nói thách hay bắt chẹt khách, mà thuận mua vừa bán. Chợ vừa mang cái thanh lịch của vùng đất kinh đô cổ, vừa mang cái bình dị, mộc mạc, dân dã của phiên chợ quê. Đó chính là nét độc đáo hiếm thấy của chợ phiên này.

Chị Loan cho rằng con giống bán ở chợ phiên Bưởi ngày nay đã thu hẹp hơn trước nhưng chắc chắn vẫn sẽ tồn tại vì nhiều người thành phố vẫn còn thích nuôi cho dù diện tích nhà nhỏ hẹp.

 

 

Hiện nay, hàng ngày các cửa hàng trên dọc đường Hoàng Hoa Thám vẫn bày bán sinh vật cảnh, nhưng nếu vào đúng ngày phiên thì chợ vẫn nhộn nhịp hơn hẳn, người dân từ nhiều nơi mang cây cảnh và vật nuôi đến chợ phiên bán, cả trong khu chợ cũng như dọc đoạn đường đều tấp nập người. Chợ thường họp từ rất sớm, khi trời tờ mờ sáng cho đến đầu giờ chiều mới kết thúc.

Dù cuộc sống phát triển theo hướng hiện đại, Hà Nội đô thị hóa nhưng các phiên chợ Bưởi vẫn tồn tại như một nét văn hóa riêng của mảnh đất nghìn năm văn hiến.

 

Link báo gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/di-cho-buoi-mua-cay-va-con-giong-moc-mac-net-que-tu-cach-ban-cho-toi-gia-thanh-ngay-giua-thu-do-ha-noi-222020157133113711.htm

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU