DINK: Lối sống từ bị kỳ thị vì ích kỷ vô cùng giờ thành xu hướng lan truyền, có phải các cặp vợ chồng trẻ dần sống cho riêng mình?

(lamchame.vn) - Ngày càng có nhiều cặp đôi theo đuổi lối sống DINK và sẵn sàng công khai cho cả thế giới biết.

Robert và Norelle Marquez.

Robert nói: "Theo đuổi lối sống DINK khá dễ dàng". Còn Norelle đánh giá cao lối sống DINK bởi nó cho phép cô có đủ tiềm lực kinh tế để chu cấp cho gia đình, bao gồm cả mẹ cô, người đã một thân một mình nuôi dạy cô và anh trai nên người. Cô đã tặng mẹ một chiếc máy giặt và máy sấy mới, lát sàn nhà, mua cho mẹ một chiếc xe Toyota RAV4 gần như mới và nhiều thứ khác nữa.

Cặp đôi đã đăng một video lên TikTok về những lợi ích và điều kỳ quặc khi thực hiện lối sống DINK, chẳng hạn như: "Khi chúng tôi nói với mọi người rằng chúng tôi sẽ đến Disneyland vào kỳ nghỉ, người ta sẽ nghĩ chúng tôi là những kẻ lập dị".

Video đã thu hút gần 4.000 người bình luận, trong đó có một số người lên tiếng chỉ trích nhưng nhiều người tự nhận mình cũng theo lối sống DINK.

Norelle nói: "TikTok đã củng cố, bồi đắp thêm cảm xúc của tôi về việc theo đuổi lối sống DINK và biết rằng điều đó không sao cả".

Cuối cùng, việc có con hay không là một quyết định có thể thay đổi, Holly Hummer, Tiến sĩ Đại học Harvard, người chuyên nghiên cứu về phụ nữ không có con, cho biết.

Cô nói: "Tất cả chúng ta đều thuộc dạng DINK (thu nhập kép, không con) hoặc DINKY (thu nhập kép, chưa có con) trong một phần cuộc đời mình".

Nguồn: Washington Post

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU