Đôi bạn rời Sài Gòn lên Đà Lạt xây dựng chốn bình yên và làm việc từ xa, cùng lời khuyên tài chính mấu chốt giúp bạn "bỏ phố về quê" thành công

Khi còn ở thành phố, tổng thu nhập của 2 người vào khoảng 50 - 60 triệu/tháng, có khi là 80 - 90 triệu/tháng. Vậy nhưng sau mấy năm sống giữa sự xô bồ của Sài Gòn, họ quyết định rủ nhau lên Đà Lạt xây dựng cuộc sống mới.

 

"Nghe có vẻ êm đềm mộng mơ nhưng hiện thực sẽ không dễ dàng và đẹp đẽ đối với những bạn có khả năng tài chính thấp. Như mình nếu không có nguồn thu từ cửa hàng dưới Sài Gòn thì cũng rất khó sống cuộc sống yên bình trên này. 

Nếu bạn là một người ưa nhộn nhịp, nhanh nhẹn và năng động thì theo mình không nên lên đây sống, chỉ nên đi du lịch để tìm về sự yên bình thoải mái giúp thư giãn thôi. Còn các bạn thực sự muốn buông bỏ sự xô bồ, sống chậm lại để cảm nhận, yêu thiên nhiên thì hãy chuẩn bị sẵn tinh thần và nguồn tài chính nhất định. Như vậy mới có thể giúp bạn phát triển trên thành phố sương mù này", Thủy đưa ra lời khuyên cho những ai đang có ý định "bỏ phố" với tư cách một người đi trước.

Từ trường hợp của đôi bạn trẻ trong câu chuyện phía trên, đây là lời khuyên cho những ai muốn "bỏ phố" thành công, không bị rơi vào khủng hoảng tài chính:

- Có một số tiền tiết kiệm nhất định: Khoản tiền này dùng để bạn thiết lập chỗ ở mới, thuê hoặc mua nhà tùy khả năng, sắm sửa vật dụng... Một điều quan trọng khác cần lưu ý, sau khi ổn định chỗ ở thì bạn vẫn cần phải dư một khoản tiền đủ để chi dùng trong khoảng 6 tháng trở lên. Số tiền này tương đương với một quỹ khẩn cấp, phòng trường hợp công việc mới của bạn gặp trục trặc hoặc biến cố phát sinh trong môi trường sống mới. 

- Tốt nhất là sắp xếp xong chỗ từ trước, sau đó mới trả nhà thuê/bán nhà cũ. Bởi vì bạn không thể lường trước được mình sẽ mất bao lâu để tìm được căn nhà mới ưng ý, đó là còn chưa tính đến thời gian cải tạo lại nhà.

- Có kế hoạch cụ thể và tương đối chắc chắn về nguồn thu nhập: Mức chi phí sinh hoạt ở các vùng quê sẽ thấp hơn so với thành phố lớn. Dẫu vậy nếu bạn không có thu nhập hoặc kiếm được rất ít tiền thì điều đó cũng rất nguy hiểm. Hãy đảm bảo bạn có công việc mới tương đối ổn định trước khi rời bỏ cái cũ, tìm việc khác hoặc làm việc từ xa tùy hoàn cảnh mỗi người. Tuy nhiên thu nhập ít nhất cũng phải đủ trang trải cuộc sống. Đừng mang 2 bàn tay trắng mà "bỏ phố về quê" với ý nghĩ "ở quê dễ sống, cứ về rồi tính sau", kế hoạch của bạn khả năng cao sẽ thất bại. 

Ảnh: NVCC

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/doi-ban-roi-sai-gon-len-da-lat-xay-dung-chon-binh-yen-va-lam-viec-tu-xa-cung-loi-khuyen-tai-chinh-mau-chot-giup-ban-bo-pho-ve-que-thanh-cong-2220211210195712719.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU