Đói/no là trách nhiệm của con! – Kinh nghiệm cực “gắt” của bà mẹ trị con biếng ăn

Một bà mẹ đã chia sẻ toàn bộ những kinh nghiệm “xương máu” của mình trong cuộc chiến chống lại thói biếng ăn của cậu con trai nhỏ.

Con trở nên cởi mở và ham ăn hơn (Ảnh minh họa)

Bà mẹ trẻ cho hay: "Khi bắt đầu áp dụng những chiến lược này và trao quyền cho con trai có trách nhiệm hơn với việc ăn uống của chính mình, thì tôi cũng phải từ bỏ quyền kiểm soát bữa ăn của con. Tôi không bón hay ép con ăn nữa, tôi phải tự nghĩ là con đã ăn đủ no rồi. Tôi chỉ làm hết trách nhiệm của mình, còn việc ăn đói hay no thuộc phần trách nhiệm của con. Chính điều này cho phép con cảm thấy đói, đó là một chất xúc tác tuyệt vời kích thích cơn thèm ăn của con."

Kết quả khả quan sau khi bà mẹ áp dụng phương pháp mới này, thay vì ép con ăn các món ăn mà mẹ cho là ngon và bổ dưỡng, thì nay con được quyền tự lựa chọn, con trở nên cởi mở hơn khi muốn thử món mới. Chắc chắn các bà mẹ khi áp dụng phương pháp này sẽ phải rất kiên định và dành nhiều thời gian hơn để chuẩn bị đồ ăn cho con, nhưng kết quả là con bớt kén ăn, bữa ăn của con không còn nước mắt và sự giận dữ thì cũng rất đáng để thử, phải không các mẹ.

Nguồn: Parent

 

Link bài gốc: http://ttvn.toquoc.vn/nuoi-day-con/doi-no-la-trach-nhiem-cua-con-kinh-nghiem-cuc-gat-cua-ba-me-tri-con-bieng-an-2220201127828525.htm

Theo Trí thức trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU