Đôi tất bẩn trên sofa khiến 'đại chiến' suýt nổ ra và 3 bài học về phân chia việc nhà

(lamchame.vn) - Đôi khi, chỉ vì không thể nào chu toàn được công việc nhà mà những cuộc hôn nhân xuất hiện vết rạn nứt.

Một tác giả người Nhật đã xuất bản cuốn "Danh sách việc nhà chồng không biết", liệt kê 162 "việc nhà vô hình" mà các ông chồng thường bỏ qua: Bổ sung giấy vệ sinh, lên thực đơn đồ ăn mỗi bữa, đặt túi rác mới, cất quần áo... Chúng đều là công việc nhà nhưng dường như đàn ông chẳng mấy để tâm.

Như vậy, làm sao để việc nhà không thành vấn đề trong quan hệ vợ chồng?

Nó thực sự là một chuyện khiến người ta phải suy nghĩ.

Thứ nhất, hãy làm rõ định nghĩa việc nhà của cả hai bên và lập danh sách việc nhà

Mỗi người đều có cách sống khác nhau học được từ gia đình ban đầu. Trước khi phân công việc nhà, chúng ta phải hiểu quan điểm của đối phương và đảm bảo rằng cả hai đều có chung định nghĩa.

Ví dụ, việc đặt túi rác mới hoặc gấp quần áo có phải là công việc nhà trong tư duy của cả hai bên? Các bạn hãy cố gắng trao đổi với bạn đời và liệt kê danh sách việc nhà mà cả hai đều đồng ý thực hiện.

Thứ hai, có thể cùng nhau làm việc nhà

Nhiều cặp vợ chồng thích sự đồng hành trong công việc. Ví dụ, hai bạn có thể cùng nhau rút quần áo và gấp đồ, vừa làm vừa chuyện trò. Đó là một cách giúp thắt chặt tình cảm và biến việc nhà đơn điệu thành thời gian chất lượng dành cho nhau.

Thứ ba, nếu đối phương không muốn làm, hãy mạnh dạn thuê người

Ngày nay, tỉ lệ các gia đình có cả vợ lẫn chồng đều đi làm khá cao. Họ bận rộn và không có thời gian cho công việc nhà. Bởi vậy, nếu kinh tế cho phép, bạn hãy giảm số lượng công việc nhà và thuê nhân viên dọn nhà theo ngày. Điều này không chỉ tránh được mâu thuẫn mà còn giúp hai vợ chồng được nghỉ ngơi.

Làm việc nhà không phải là bằng chứng của tình yêu. Không làm việc nhà cũng chẳng chứng tỏ đối phương không yêu bạn. Chúng ta nên đối mặt với những vấn đề nho nhỏ của chuyện gia đình và cùng chia sẻ việc nhà với bạn đời, để gánh nặng việc nhà không phải thuộc về phụ nữ như quan niệm của nhiều người.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU