Đóng 3 cửa hàng thời trang ở Hà Nội, cặp vợ chồng trẻ ôm gần 5 tỷ tiền vốn “bỏ phố, lên rừng” kinh doanh homestay

Sau hơn 10 năm kinh doanh thời trang, vợ chồng anh Lê Mạnh Hùng (sinh năm 1986) và chị Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1987) đã quyết định từ bỏ 3 cửa hàng tại Hà Nội cùng ngôi nhà khang trang ở ven đô rồi chuyển tới một thị trấn cách cả ngàn cây số để bắt đầu cuộc sống mới.

Hai vợ chồng anh Mạnh Hùng và chị Nguyễn Thị Thu cảm thấy rất hạnh phúc với quyết định của mình.

Sau tất cả, một vài lời khuyên tâm huyết được anh Hùng gửi gắm đến những bạn trẻ đang có ý định bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp mà vẫn còn lo lắng:

Việc khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng. Bạn cần có ý tưởng khác biệt, cần trình độ, kỹ năng, và tài chính để có thể biến ý tưởng khởi nghiệp đó thành hiện thực. Sau khi thành hiện thực bạn còn phải làm cho nó thành công, mang lại lợi nhuận. 

Đừng khởi nghiệp khi bạn chưa đủ các yếu tố cần và đủ, hãy trau dồi sức khoẻ, kiến thức, kỹ năng, thu thập thông tin, kinh nghiệm, tài chính. 

Một nền tảng vững vàng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi các khó khăn ập tới. Giúp bạn đủ bản lĩnh để tìm ra cách khắc phục các yếu tố bất lợi, đủ kiên trì để theo đuổi và bước tiếp. 

Kỹ năng sống cũng rất quan trọng. Nếu khởi nghiệp mà thiếu đi kỹ năng sống sẽ khiến bạn thất bại kể cả khi không thiếu kiến thức và các yếu tố khác. 

Thành công ngoài xã hội đòi hỏi nhiều thứ hơn là đồng vốn và kiến thức. Nên có thời gian thực hành, thực tập để bồi dưỡng bản thân ở lĩnh vực mà mình muốn khởi nghiệp.

"Mọi người thường lo nhất là về vốn, tuổi trẻ thì làm gì đã có nhiều vốn. Nhưng vốn sống, vốn kiến thức, vốn kinh nghiệm, vốn thời gian thì tuổi trẻ có thừa thời gian để tích luỹ. Hãy trau dồi các nguồn vốn ấy và thể hiện điều đó sẽ giúp bạn thành công với những ước mơ và dự định của mình".

Cùng ngắm thêm một vài hình ảnh đẹp trong cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ này nhé:

 
 
 
 

Ảnh: NVCC

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU