Lớp học của Yan Guanghua.
Theo Yan, người livestream nói tiếng Anh giỏi hay xinh đẹp không quan trọng, quan trọng là nắm vững tâm lý người tiêu dùng.
"Điều cốt yếu không phải là nhấn mạnh những điểm tốt của sản phẩm mà là chỉ ra tại sao họ cần nó, khách hàng cần nó trong trường hợp nào và sẽ nhận được những lời khen gì sau khi mua".
Điều khiến thương mại điện tử livestream khác với mua sắm trên nền tảng như Taobao hay Amazon là mang tính giải trí. Taobao là nơi bạn tìm kiếm thứ bạn cần mua. Nhưng Douyin là nơi mà trong lúc vui vẻ, bạn nhận ra có thứ mình cần.
Bất chấp sự nỗ lực, những gì Yan kiếm được từ TikTok chưa đáng kể so với trên Douyin. Với 600 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, hàng hóa trị giá hơn 3 tỷ USD đã được bán trên Douyin trong nửa đầu năm 2022.
Trên TikTok, với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, hơn 1 tỷ USD sản phẩm đã được bán trong nửa đầu năm 2022. Phần lớn doanh số bán hàng đến từ Indonesia, nơi mà vào năm 2021, TikTok đã triển khai thí điểm sớm nhất mô hình TikTok Shop.
Yan cho biết, tất cả học viên đều tin tưởng vào sự thành công của họ trên TikTok và những người tiên phong này hy vọng sẽ thay đổi bộ mặt nền tảng trong những năm tới.