Dù yêu đến mức nào, bạn cũng đừng hi sinh 5 điều sau khi đã kết hôn

(lamchame.vn) - Rơi vào lưới tình, phụ nữ rất dễ bị mù quáng. Tuy nhiên, dù có tệ đến đâu họ cũng đừng đánh mất đi những điều cốt lõi của bản thân.

Ảnh minh họa.

4. Đừng thay đổi bản thân hoàn toàn

Một số phụ nữ trong tình yêu và hôn nhân đều rất hạ thấp mình để chiều lòng đối phương. Họ thỏa mãn các yêu cầu của chồng cho dù nó vô lí ra sao.

Đối phương thích người mảnh mai nên họ ăn kiêng, đối phương thích người có làn da trắng nên bạn tìm đủ cách để thay đổi mình.

Bạn nên nhớ rằng, cơ thể là của riêng bạn và chẳng có gì quan trọng hơn sức khỏe của bạn cả. Bạn có quyền lựa chọn thực hiện hoặc không thực hiện yêu cầu từ chồng, bạn có thể thay đổi hoặc không thay đổi, đừng bao giờ o ép mình phải vì ai đó quá mức. Nếu anh ấy không biết trân trọng vẻ đẹp của bạn thì bạn nên suy nghĩ lại về mối quan hệ này. Một người đàn ông yêu cầu phụ nữ thay đổi đến mức không giới hạn thì có vẻ anh ta cũng chẳng yêu bạn là mấy đâu.

5. Đừng đánh mất chính mình

Đừng đánh mất chính mình vì tình yêu và hôn nhân, điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ.

Mỗi người đều có cách sống của riêng mình, mưu cầu cuộc sống của riêng mình. Chúng ta có thể yêu một người bằng cả trái tim nhưng không thể vì đối phương mà đánh mất chính mình.

Nếu anh ấy yêu bạn, anh ấy sẽ tôn trọng bạn và không bao giờ kiểm soát cuộc sống của bạn. Bạn mới là người làm chủ cuộc đời mình.

Là phụ nữ bạn nên giữ được sự độc lập chứ đừng bao giờ vì ai đó mà phụ thuộc toàn bộ để rồi cái kết sẽ khiến bạn đau lòng.

Nữ văn sĩ người Pháp Sophia Marceau từng nói: "Điều đáng buồn nhất của phụ nữ không phải già đi mà là đánh mất chính mình trong hôn nhân và cuộc sống đời thường. Phụ nữ có thể già đi nhưng họ phải duyên dáng đến chết, hôn nhân cũng không thể bào mòn vẻ đẹp của người phụ nữ".

Cuộc sống hôn nhân mang đến cho chúng ta nhiều thay đổi nhưng nhất thiết bạn vẫn phải giữ được bản sắc riêng. Đừng bao giờ hi sinh mù quáng để rồi hối hận nhé.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU