Đưa con đi du lịch cùng - Điều tưởng chừng rất bình thường nhưng lại nan giải đến áp lực với nhiều gia đình

Hầu hết các ông bố bà mẹ thường lo lắng cho con và sợ rằng việc đưa con đi du lịch sẽ mang tới nhiều phiền phức. Nhưng thay vì 'có con rồi là giết chết thanh xuân' thì nhiều gia đình lại có cách nghĩ khác.

 

"Điều mà mình thấy sai nhất là có nhiều ông bố, bà mẹ thích đi lounge, bar vào buổi tối mà dắt theo con nhỏ. Nếu nơi đó văn minh, an toàn thì chẳng sao, đằng này xung quanh mọi người hút thuốc, nhạc dập ầm ầm đến người lớn ngồi lâu còn bị mệt vậy mà vẫn thấy họ đưa tụi nhỏ mới 6 - 7 tuổi theo chẳng biết để làm gì" - chị Hương nói.

Nên từ đây cũng rút ra được quan điểm là đừng quá gay gắt với con và bản thân, mà quan trọng là phải lập kế hoạch và chuẩn bị rõ ràng mọi thứ. Đầu tiên là hiểu được nơi mình đến, chỗ mình ở có hợp với con ở độ tuổi này không? Đến đó sẽ có những hoạt động nào? Và quan trọng là phải mang theo mọi thứ cần thiết cho con trong nhiều tình huống.

 

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/dua-con-di-du-lich-cung-dieu-tuong-chung-rat-binh-thuong-nhung-lai-nan-giai-den-ap-luc-voi-nhieu-gia-dinh-2220226420958372.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU