Đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi mẹ hay bố sẽ có chỉ số IQ cao hơn? Câu trả lời bất ngờ

(lamchame.vn) - Bộ não của mỗi người đàn ông đều được trang bị đầy đủ để trở thành một ông bố 'siêu phàm'.

Được mẹ tin tưởng "ủy quyền", bố sẽ làm tốt hơn

Mặc dù vậy, nếu quan sát kỹ quá trình phát triển của trẻ em hiện nay, bạn sẽ thấy nhiều ông bố vắng bóng trong quá trình trưởng thành của con cái. Trong nhiều gia đình, ngay cả khi đứa trẻ đang khóc, người bố vẫn có thể vô tư chơi game ở bên. "Sự thoái trào của cha" gây ra sự thiếu hụt chức năng của người cha trong quá trình tăng trưởng của trẻ.

Một mặt, mẹ và con có mối quan hệ cộng sinh, vì vậy tình mẫu tử của các bà mẹ được vun đắp từ khi đứa trẻ được sinh ra, và họ sẽ dễ dàng chủ động thực hiện trách nhiệm nuôi dạy con cái hơn. Nhiều ông bố không nhận ra rằng họ có một đứa con cho đến khi con họ được hơn một tuổi. Một số bà mẹ luôn cho rằng người cha vụng về, thấy con tự làm thì tốt hơn nên chỉ đơn giản là không cho bố đụng vào người con.

Để các ông bố có thể cống hiến hết mình cho việc nuôi dạy con cái, các bà mẹ có thể cho chồng nhiều cơ hội hơn. Bộ não của mỗi người đàn ông đều được trang bị đầy đủ để trở thành một ông bố "siêu phàm".

Đối với các ông bố, chơi một số trò chơi thú vị với con cái là một bước khởi đầu tốt cho việc nuôi dạy con. Đừng nghĩ đến chuyện khác khi vui chơi cùng con, chỉ bằng cách tập trung và đồng hành chu đáo, bạn mới có thể thực sự khiến con mình cảm thấy được yêu thương.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU