Dừa tươi đang rẻ, mua về vừa giải khát vừa tẩm bổ nhưng lưu ý có bệnh này thì đừng uống

(lamchame.vn) - Năm nay tại khu vực TP.HCM, giá dừa tươi bán lẻ đang phổ biến ở mức 7000 - 9.000 đồng/quả, rất lý tưởng để mua về giải khát. Nhưng các gia đình nên lưu ý vài điều bên dưới đây để sức khỏe không bị đe dọa.

Không nên uống nước dừa quá nhiều vì sẽ làm giảm huyết áp nhanh chóng, đồng thời làm mềm yếu gân cơ.

Những người có thể trạng thuộc âm sẽ có dấu hiệu tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, bắp thịt mềm nhão, chậm chạp… thì không nên uống nước dừa kẻo tình trạng thêm trầm trọng.

Những người hay tiểu đêm, thận yếu cũng không nên uống quá nhiều nước dừa vì dễ lợi tiểu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là giảm chất lượng giấc ngủ.

Chuyên gia khuyên nếu như bạn đang có cảm giác ớn lạnh, dễ đau đầu kèm theo nghẹt mũi và các triệu chứng khác của cảm lạnh thì không nên uống nước dừa vì dừa có tính mát, sẽ khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Người đang bị đau bụng kinh không nên uống nước dừa vì trong kỳ kinh nguyệt, tử cung phụ nữ cần cảm giác ấm áp để giảm bớt sự khó chịu, trong khi đó nước dừa lại đem lại về giác mát lạnh, không phù hợp để uống trong thời điểm này.

Đặc biệt, phụ nữ mang bầu 3 tháng đầu cần hỏi ý kiến bác sĩ về việc có thể uống nước dừa hay không để bảo vệ sức khỏe của thai nhi.

Với những người bị bệnh trĩ, huyết áp thấp, cảm lạnh cũng cần tránh uống nước dừa vì nếu không tình trạng sức khỏe sẽ bị suy giảm.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU