Dừng cấp phép các chuyến bay từ Anh, Nam Phi về Việt Nam

Tạm dừng cấp phép các chuyến bay từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có lây nhiễm chủng biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và đang có dịch diễn biến phức tạp, trước hết là Anh, Nam Phi về Việt Nam.

 

 

Các chuyến bay từ Anh, Nam Phi về Việt Nam sẽ phải tạm dừng khai thác

 

Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các cảng vụ hàng hải phối hợp với cơ quan Biên phòng, kiểm dịch y tế tăng cường kiểm soát không để thuyền viên đi bờ, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên; phối hợp với các địa phương có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu và phối hợp với các đơn vị liên quan bảo vệ sức khỏe cho những người tiếp xúc trực tiếp với thuyền viên (hoa tiêu, công nhân xếp dỡ làm việc trên tàu…).

 

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt mọi công chức, viên chức, người lao động ngành giao thông thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp “5K”, gồm khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tụ tập-khai báo y tế.

 

Bộ này cũng khuyến cáo thực hiện nghiêm đeo khẩu trang khi ra ngoài, nhất là trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm tập trung đông người, thường xuyên rửa, sát khuẩn tay; hạn chế tụ tập đông người.

 

“Các đơn vị tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết. Trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế”, Bộ GTVT yêu cầu.

 

Theo kenh14.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU