Đừng chủ quan với bệnh cúm, những số liệu đáng giật mình này đang nhắc nhở bạn!

Trong khi cả thế giới hoang mang về mối hiểm họa mang tên Covid-19, không mấy người lại dành thời gian lưu ý tới loại virus có thể nguy hiểm hơn cả virus corona này.

CDC khuyến cáo mọi người nên tiêm vắc-xin và thực hiện các bước phòng ngừa hàng ngày để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Sự nguy hiểm của virus corona là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ qua bệnh cúm, căn bệnh cũng nghiêm trọng không kém. CDC khuyến cáo mọi người nên tiêm vắc-xin và thực hiện các bước phòng ngừa hàng ngày để ngăn chặn sự lây lan của virus. Hướng dẫn bao gồm các bước đơn giản như tránh tiếp xúc gần với người bệnh, che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, rửa tay thường xuyên, làm sạch và khử trùng các bề mặt thường xuyên tiếp xúc ở nhà, nơi làm việc, trường học. Bạn cũng đừng ngại ngần dùng thuốc kháng virus nếu được bác sĩ kê đơn.

Dành nhiều thời gian quan tâm đến Covid-19 hơn virus gây bệnh cúm là điều không có gì đáng ngạc nhiên. Theo chuyên gia Adalja, bao giờ cũng vậy, một căn bệnh truyền nhiễm mới nổi, ẩn dấu những điều bí ẩn chưa thể giải đáp sẽ thu hút sự chú ý hơn loại virus thông thường mà chúng ta phải đối phó hàng năm. Tuy nhiên cũng đừng chủ quan với căn bệnh đến hẹn lại lên này nhé!

(Nguồn: Health)

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU