Đừng để bản thân bị mắc kẹt trong những cảm xúc tiêu cực

(lamchame.vn) - Những ngày tồi tệ không xuất hiện mà không có lý do, đằng sau chúng là những cảm xúc và suy nghĩ mắc kẹt trong tâm trí bạn mà bạn cần phải giải quyết một cách bình tĩnh. Vào những thời điểm này, chăm sóc bản thân chính là chìa khóa để thoát ra.

Làm gì vào những ngày tồi tệ?

Bạn không thể đối phó với những ngày tồi tệ của bản thân chỉ bằng cách xem phim hay ăn uống vô độ. Bạn không nên trốn tránh những ngày này, mà phải đối mặt và chấp nhận chúng. Hơn nữa, bạn phải cho phép bản thân khám phá những gì ẩn sau chúng và những gì bạn cần giải quyết.

- Tham dự vào những suy nghĩ và mối quan tâm của bạn. Đừng cố gắng thay thế những suy nghĩ tiêu cực bằng những suy nghĩ tích cực. Chiến lược đó là không hiệu quả. Hãy tìm hiểu xem những suy nghĩ tiêu cực của mình có hợp lý không, có cơ sở không và bạn có thể làm gì để giảm bớt chúng.

- Kết nối với cảm xúc của bạn. Kết nối với những cảm giác mà cơ thể bạn đang trải qua. Ví dụ, tức giận, buồn bã hay sợ hãi. Các thực hành như thư giãn hoặc thiền định có thể hữu ích trong tình huống này.

- Có một kế hoạch. Vào những ngày đẹp trời, khi bạn cảm thấy mình có thể làm được mọi thứ, hãy cho bản thân thời gian để thư giãn và kết nối với chính mình một cách bình tĩnh. Sau khi đã tìm ra điều khiến bạn lo lắng trước đó và lý do khiến bạn cảm thấy như vậy, hãy lập ra một số kế hoạch và mục tiêu ngắn hạn. Thiết lập các mục tiêu thúc đẩy bạn và dễ đạt được. Điều này sẽ làm tăng cảm giác hy vọng và cũng tăng khả năng đạt được mục tiêu của bạn.

Tất cả mọi người đều có những ngày tốt đẹp và những ngày tồi tệ. Và bạn cũng không ngoại lệ. Bạn có thể học hỏi từ tất cả những ngày đó và trở nên mạnh mẽ hơn. Vì vậy, đừng sợ những ngày tồi tệ. Chúng chỉ là những đốm sáng trong dòng thời gian của bạn mà bạn phải chấp nhận, đối mặt và hiểu.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU