Em bé sinh mổ bị bác sĩ rạch 1 vết ở trán, lời giải thích của bệnh viện khiến cả gia đình tức giận

Nhìn em bé mới sinh có một vết cắt ở phần trán, gia đình không khỏi xót xa, thậm chí người chồng phẫn nộ đòi bệnh viện phải đưa ra một lời giải thích thỏa đáng.

 

Sinh mổ có thể giúp người mẹ tránh được các cơn đau đẻ trước sinh và thời gian cuộc sinh diễn ra nhanh chóng. Do đó, nhiều phụ nữ hiện nay đã chọn phương pháp sinh mổ. Nhưng các bác sĩ vẫn khuyến cáo các sản phụ nên chọn phương án sinh thường bởi những lợi ích tuyệt vời cho hệ hô hấp, hệ miễn dịch của thai nhi và giúp sản phụ nhanh hồi phục sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp thai nhi hoặc bản thân bà mẹ có vấn đề gì đó buộc phải sinh mổ theo chỉ định của bác sĩ sản khoa thì các sản phụ cũng đừng quá lo lắng. Việc bạn cần làm là chuẩn bị tâm lý thật tốt cho cuộc phẫu thuật mổ lấy thai:

- Không nên hoảng sợ: Các bà mẹ tương lai cần điều chỉnh tâm lý, giữ cho tinh thần thoải mái, không cần căng thẳng hay hoảng sợ trước khi lên bàn mổ. Những cảm xúc tiêu cực như hoảng loạn hay cáu kỉnh sẽ không tốt cho cuộc phẫu thuật chút nào.

- Chuẩn bị tinh thần bị "rạch": Dù là sinh thường hay sinh mổ thì bạn cũng sẽ bị "rạch" thôi. Đối với sinh thường, để quá trình sinh thuận lợi hơn cũng như tránh cho tầng sinh môn của sản phụ bị rách, bác sĩ sản khoa sẽ chủ động rạch tầng sinh môn của bà mẹ. Đối với sinh mổ thì bạn cũng cũng sẽ có một vết rạch nhỏ ở phần bụng. Hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt cho việc đó nhé!

 

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU