Em bé tử vong 11 ngày sau khi chào đời vì một loại virus không hề xa lạ nhưng lại chẳng mấy người biết

Vì loại virus này mà bé chỉ được sống vỏn vẹn trong 11 ngày và giờ bố mẹ bé đang cố gắng hết sức để nâng cao nhận thức cho mọi người về “kẻ giết người” thầm lặng này.

Bé Billie và chị gái Aubrey.

Sau khi bé Billie qua đời, chúng tôi phát hiện ra rằng con bị nhiễm Coxsackievirus B nặng (một nhóm sáu type huyết thanh của Coxsackievirus, một enterovirus gây bệnh, mà kích hoạt bệnh từ đau dạ dày nhẹ đến viêm màng ngoài tim hoàn toàn và viêm cơ tim). Giờ đây chúng tôi mới biết rằng nếu một em bé bị mắc Enterovirus, việc can thiệp sớm là vô cùng quan trọng bởi mặc dù không có sự đảm bảo nào nhưng vẫn có phương pháp điều trị hỗ trợ. Ở người lớn và trẻ nhỏ thì các triệu chứng thường chỉ rất nhẹ nhưng nó lại có thể gây tử vong đối với trẻ sơ sinh.

Enterovirus là một virus phổ biến với hơn 100 chủng khác nhau. Trong đó, echovirus và coxsackievirus là hai chủng thường gặp nhất.

Tình trạng nhiễm Enterovirus có thể diễn ra vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Hầu hết những bệnh truyền nhiễm do Enterovirus gây nên không quá nghiêm trọng, chẳng hạn như bệnh tay chân miệng hay herpangina. Mặc dù vậy, đôi khi chi vi sinh vật trên cũng có thể tấn công đến hệ thần kinh trung ương và trực tiếp đe dọa đến tính mạng người bệnh. Viêm màng não do virus, viêm đường hô hấp nặng và bại liệt là những ví dụ cụ thể cho trường hợp hy hữu này.

Nhiễm trùng Enterovirus ban đầu có thể biểu hiện với các triệu chứng tương tự như các vi sinh vật khác - chẳng hạn như sốt, sổ mũi, ho, phát ban trên da, phồng rộp miệng hoặc đau nhức cơ - nhưng sẽ tiến triển thành bệnh nặng hơn nếu nó lây nhiễm các vị trí quan trọng, chẳng hạn như tim hoặc tủy sống.

Nguồn:Parent, Kid

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU