Gần 150 người dân trong một thôn ở Quảng Ngãi mắc căn bệnh lây lan rất nhanh

(lamchame.vn) - Qua hai đợt khám cho người dân thôn Tang, xã Trà Bùi (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi), ngành chức năng phát hiện có 143 trường hợp bị bệnh ghẻ, trong đó có cả trẻ em dưới 1 tuổi.

Đáng chú ý trong đó có cả trẻ em dưới 1 tuổi.

“Các đồ dùng của người bệnh như quần áo, chăn màn cần phải được ngâm xà phòng đậm đặc, luộc nước sôi, phơi ngoài nắng cách xa với đồ dùng của những người xung quanh. Cách ly người bệnh, không dùng chung quần áo, không ngủ chung. Khi có biểu hiện như ngứa dữ dội và tăng lên vào ban đêm, có thương tổn đỏ, bong vảy da, thỉnh thoảng có các nốt và sần đóng vảy... thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời”, ông Nên khuyến cáo.

Được biết, thôn Tang, xã Trà Bùi là thôn xa xôi, hẻo lánh, đặc biệt khó khăn của huyện Trà Bồng, nằm cách Trạm Y tế xã khoảng 10km, cách Trung tâm Y tế huyện khoảng 35km. Giao thông từ Trạm Y tế xã đến thôn rất khó khăn, phải đi bộ nhiều giờ.

Toàn thôn có 66 hộ dân với 282 khẩu. 98% dân số trong thôn này là người đồng bào dân tộc Cor. Đời sống của người dân nơi đây còn khó khăn nên công tác phòng, chống dịch bệnh cũng gặp phải nhiều hạn chế.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU