Gen Z Việt chinh phục bài toán định vị thương hiệu F&B Châu Á

(lamchame.vn) - Với đề bài xoay quanh Maxim's Cakes – thương hiệu bánh nổi tiếng tại Hong Kong đang đối mặt với thách thức giữ vững thị phần và thu hút thế hệ Gen Z trong một thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) đầy biến động và cạnh tranh. Trong 3 giờ, các đội chơi đã giải bài toán thị trường một cách sáng tạo và đầy thuyết phục.

 

Được biết, Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) năm 2025 do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức. Các cố vấn và ban giám khảo của cuộc thi là những nhân sự cấp cao đến từ Ngân hàng HSBC và các tập đoàn, quỹ đầu tư lớn tại Việt Nam đã đánh giá cao sự thể hiện chuyên nghiệp, tư duy sắc sảo và tinh thần làm việc nhóm hiệu quả của các đội thi.

Hướng đến Vòng chung kết khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Hong Kong vào tháng 6/2025, năm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng của Việt Nam trên đấu trường quốc tế khi có đến hai đội tuyển đại diện quốc gia là đội từ Đại học RMIT TP.HCM (Quán quân) và đội từ Đại học Ngoại thương Hà Nội (Á quân) cùng được cử tham dự. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có hai đại diện cùng lúc góp mặt tại sân chơi khu vực, phản ánh sự ghi nhận xứng đáng dành cho những nỗ lực bền bỉ và tài năng nổi bật của sinh viên Việt. Tại đấu trường quốc tế này, các đại diện Việt Nam sẽ đối đầu cùng những đội thi xuất sắc đến từ Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác, mang theo khát vọng vươn xa và khẳng định bản lĩnh trí tuệ Việt trên bản đồ kinh doanh khu vực.

 

Diệu Đan

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU