Giao mùa đông xuân thời tiết bất thường, cần phải nhớ "1 lưu ý, 2 hành động, 3 kiểm soát" để ngăn chứng nhồi máu não có cơ hội hoành hành

Theo Y học Trung Quốc, chỉ cần tuân thủ công thức '1 lưu ý, 2 hành động, 3 kiểm soát' sau đây thì bạn sẽ chống được nhiều căn bệnh nguy hiểm thường xuất hiện trong những ngày thời tiết chuyển mùa.

 

Muốn làm vậy, trước hết phải tăng cường sử dụng các loại dầu oliu, dầu đậu nành và dầu hạt mè theo tỷ lệ 2:2:1 trong khoảng 25 – 30gr. Theo nghiên cứu vào năm 2013 của Hiệp hội Dinh dưỡng Trung Quốc, trong các loại dầu trên đều chứa một lượng lớn axit α-linolenic thuộc axit béo Omega-3, có thể làm mềm mạch máu, bảo vệ các tế bào nội mô mạch máu, giảm lắng đọng lipid và cải thiện chức năng tiêu sợi huyết.

- Kiểm soát cảm xúc

Đừng nghĩ cảm xúc không thể là nguyên nhân gây bệnh, nó luôn là sự khởi phát của nhiều chứng bệnh nguy hiểm như trầm cảm đấy. Các loại cảm xúc thăng trầm, vui mừng, buồn bã và bị kích động quá mức sẽ làm chứng nhồi máu não xuất hiện nhanh hơn.

Nếu một người ở trong trạng thái căng thẳng, trầm cảm hoặc mệt mỏi trong thời gian dài sẽ khiến mạch máu bị co thắt mạnh. Từ đó cản trở sự lưu thông máu bình thường trong cơ thể và cuối cùng gây ra cục máu đông - nguyên nhân hàng đầu của nhồi máu não. Do vậy hãy cố gắng kiểm soát tâm trạng và để tâm hồn được bình yên sẽ làm giảm tỷ lệ mắc bệnh.

Theo Aboluowang

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU