Giáo sư tâm lý nói: Một đứa trẻ từ nhỏ được cho 2 QUYỀN này, 18 năm sau nhất định tiền đồ xán lạn, cha mẹ nở mày nở mặt

Tình yêu của cha mẹ là thiêng liêng nhưng nếu yêu con mù quáng có thể trở thành cạm bẫy lớn nhất trên con đường phát triển của một đứa trẻ.

 

Về việc nuôi dưỡng sự tập trung của trẻ, nữ Giáo sư nói rằng ngoài việc cho trẻ một giờ chơi độc lập mỗi ngày, sau khi trẻ em học tiểu học, đặc biệt là lớp 1 và lớp 2, tốt nhất là khi làm bài tập về nhà chỉ có sách, bút chì trên bàn học.

Cha mẹ cũng có thể chuẩn bị giấy và bút màu để con vẽ ý tưởng trong tâm trí của mình. Điều này không chỉ có thể rèn luyện khả năng tư duy mà còn phát triển sự sáng tạo và trí tưởng tượng của trẻ. Rrẻ em cũng sẽ học hỏi và rèn luyện một số khả năng như sự chú ý, trí nhớ, tư duy logic.

Ngoài ra, bố mẹ nên khuyến khích con đọc sách. Để đọc chữ có dung lượng dồn nén và hiểu nội dung, người ta cần đến năng lực tập trung.

Khi không còn năng lực tập trung, cho dù ta có đuổi theo các dòng chữ, chúng cũng hoàn toàn không vào đầu. Đối với người không quen đọc sách, việc duy trì năng lực tập trung rất khó và họ cảm thấy “mệt mỏi”.

 

Theo Nhịp Sống Việt

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU