Giáo viên làm 3,4 công việc cùng lúc, đếm từng ngày được tăng lương

(lamchame.vn) - Phải làm thêm nhiều công việc cùng lúc, các giáo viên đếm từng ngày được tăng lương.

Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hoà.

Đồng quan điểm, đại biểu tỉnh Sóc Trăng Triệu Thị Ngọc Diễm cho rằng, Nhà nước cần có chính sách đãi ngộ đặc biệt với người hành nghề y và đội ngũ giáo viên. Đại biểu cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ bổ sung cơ chế, chính sách tiền lương phù hợp, xứng đáng cho cán bộ y tế, giáo viên để làm sao tăng phụ cấp lên 100% so với hiện tại. Việc này, trước tiên là giữ chân được những y bác sỹ, giáo viên ở lại hệ thống công lập, về dài hạn là thu hút nhân tài, ngăn chảy máu chất xám.

Đồng ý với kiến nghị tăng phụ cấp nghề sư phạm và y tế lên 100%, đại biểu Nguyễn Văn An (thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường) cho rằng, khi dịch COVID-19 bùng phát, công lao của lực lượng y tế đã được ghi nhận, tôn vinh, hay các giáo viên vừa chống dịch vừa gồng mình lên dạy học, không để học sinh bị hỏng kiến thức khi không được tới trường. Thế nhưng, sau đó, hàng chục nghìn nhân viên y tế và giáo viên phải thôi việc, do đời sống khó khăn.

"Nhà nước cần quan tâm đầu tư cả về vật chất và tinh thần cho lực lượng này, giao Chính phủ quy định về chế độ, tiền lương, phụ cấp, trang phục, chế độ đặc thù với người hành nghề y tế bệnh viện công", ông An nói.

Quốc hội quyết định từ 1/7/2023, thực hiện tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức lên mức 1,8 triệu đồng/tháng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU