Giật mình với nguồn gốc cá hồi siêu rẻ bán tràn lan trên chợ mạng

Các bà nội trợ có thể dễ dàng tìm mua cá hồi Nauy, cá hồi Chile được quảng cáo là tươi mới với giá chỉ 170.000-180.000 đồng/kg.

Cá hồi rất khó phân biệt các loại nếu chỉ nhìn bằng mắt thường. Ảnh minh họa.

Hiện địa chỉ đầu mối online này cũng đang bán cá hồi Nauy fillet với giá 450 - 500.000 đồng/kg (6-7 kg/con), hàng tươi mới nhập về khách phải đặt trước 1-2 ngày mới có. Còn cá hồi Sapa tươi có giá từ 250 - 350.000 đồng/kg (1,5-1,8 kg/con) tùy loại. 

"Khách mua nên chú ý nguồn gốc, cá hồi nhập khẩu mà có giá rẻ lại được quảng cáo là tươi mới nên xem lại. Không cẩn thận dính hàng để lâu cả năm ăn sẽ không còn vị béo ngậy, thơm ngon nữa".

Tuy nhiên vẫn có một cách phân biệt đơn giản cho các bà nội trợ khi đi mua cá hồi. Cụ thể, cá hồi Chile được nuôi ở Vịnh, ăn tôm nên thịt nó màu cam đỏ. Còn cá hồi Nauy nuôi tự nhiên ở biển nên có màu cam tươi.

Nhưng chất lượng của hai loại cá đều 1 chín 1 mười. Nhiều bà nội trợ thường thích mua cá hồi có nguồn gốc từ Nauy bởi cảm giác chắc thịt, khúc rành hơn mà giá thành cũng phù hợp với tí tiền hơn. Xét về kinh tế và chất lượng nên nhiều người thường lựa chọn mua cá hồi Nauy nhiều hơn.

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU