Giữa trẻ bị ép học ở mẫu giáo với trẻ được thỏa sức vui chơi, 20 năm sau ai thành công?

(lamchame.vn) - Nghiên cứu được công bố khiến nhiều phụ huynh bất ngờ và quyết định thay đổi phương pháp nuôi dạy con cái.

4 chức năng của con người giống như một tòa nhà 4 tầng đồ sộ. (Ảnh minh họa)

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu các bậc phụ huynh xây dựng chức năng thứ 4 một cách khiên cưỡng mà không đặt nền tảng vững chắc cho chức năng thứ 3? Đối với "tòa nhà não bộ" 4 tầng, nếu tầng dưới không vững thì tầng trên có thể bị sập bất cứ lúc nào. Lúc này, dù tầng trên được thiết kế tinh xảo cũng trở nên vô dụng. Điều này giống như sự phát triển của con người. Một người mất kiểm soát cảm xúc sẽ không có khả năng suy nghĩ thấu đáo. 

Qua nghiên cứu, chúng ta nhận thấy, việc đào tạo học thuật ở trường mẫu giáo không mang lại nhiều ích lợi cho trẻ trong tương lai. Đào tạo học thuật ở giai đoạn này không phù hợp, lấn át thời gian mà đáng ra trẻ có cơ hội phát triển các kỹ năng khác. Khi người lớn lập kế hoạch chi tiết cho trẻ nhưng không phù hợp với quy luật tự nhiên sẽ khiến trẻ phát triển không toàn diện. Trong quá trình học mẫu giáo, cách tốt nhất là cha mẹ để trẻ tự do phát triển, học những thứ mà trẻ thấy hứng thú. Tự do vui chơi và khám phá sẽ mang lại những lợi ích sau cho trẻ:

- Ghi nhớ thông tin tốt, nhớ kiến thức lâu.

- Xử lý vấn đề nhanh chóng, hiểu nhiều điều mới lạ.

- Xây dựng tính kiên trì, nghị lực, sự tập trung.

- Kích thích khả năng sáng tạo, khám phá. 

Nếu bạn muốn con mình thật sự yêu thích việc học, có cơ hội thành công cao thì hãy trả cho con một tuổi thơ đúng nghĩa. 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU