Giúp con bạn vượt qua sự nhút nhát

Sự nhút nhát có thể gây cản trở đến khả năng tiếp thu, hòa đồng của bé với các bạn cùng trang lứa. Tuy nhiên, cha mẹ hoàn toàn có thể giúp con vượt qua sự nhút nhát này. Dưới đây là những cách tốt nhất bạn có thể tham khảo.

Ảnh minh họa

7. Đừng tạo áp lực cho trẻ

Nếu con bạn không muốn tham gia một lớp học hoặc chơi với một số trẻ em, không nôn nóng thúc đẩy họ. Trẻ em nhút nhát luôn tránh làm bất cứ điều gì mà làm cho chúng cảm thấy không thoải mái. Nếu bạn đẩy đứa trẻ nhút nhát của bạn vào tham gia một lớp học mới chúng sẽ không cảm ơn bạn. Thậm chí, trẻ sẽ cảm thấy tổn thương vì nghĩ rằng bạn không quan tâm đến cảm xúc của chúng.

8. Tạo điều kiện cho con được khám phá bản thân

Nếu như con bạn thường xuyên ở trong trạng thái sợ hãi, hãy xem xét đến việc có thể bé đang có những nỗi sợ ở bên trong cần được thể hiện ra ngoài. Khi trẻ trải nghiệm một điều gì đó đáng sợ và không cảm thấy an toàn, ban đầu những cảm xúc này thường bị bé tự dồn nén lại.

Tuy nhiên về mặt tự nhiên cơ thể của con người lại luôn có thể cảm nhận được những sự sợ hãi này và khiến cho chúng luôn trực chờ được thoát ra ngoài, chính vì thế lúc nào bé cũng cảm thấy hồi hộp. Nếu như con bạn gặp phải tình trạng này, hãy cho bé cơ hội để chơi những trò chơi có tính kích thích một chút, như là chơi tàu lượn trên không, tất nhiên là phải dưới sự bảo vệ của bạn.

Và khi bé đã cảm thấy đủ an toàn để bộc lộ sự sợ hãi của mình ra thành nước mắt, hãy đón nhận chúng. Điều này về lâu dài sẽ giúp bé có thể đối phó một cách tự nhiên với sự nhút nhát của mình và trở nên bạo dạn, linh hoạt hơn./.

 

Link gốc: https://vov.vn/doi-song/tinh-yeu-gia-dinh/giup-con-ban-vuot-qua-su-nhut-nhat-post937646.vov

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU