Gỏi cá Phan Thiết và Lẩu cá bóp Bình Thuận lọt top món ăn đặc sản Việt Nam

(lamchame.vn) - Gỏi cá Phan Thiết và Lẩu cá bóp của tỉnh Bình Thuận vừa được Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Hội kỷ lục gia Việt Nam) công nhận nằm trong Top món ăn đặc sản Việt Nam.

Ảnh: ST.

Nguyên liệu chính của món lẩu đặc trưng này gồm những lát cá mỏng được cắt khoang, thêm bao tử cá điểm xuyến cho nồi lẩu thêm phần hấp dẫn. Lẩu cá bóp là sự kết hợp hài hòa vị chua của thơm, me, vị cay nồng của ớt, mùi thơm của hành tỏi phi, màu đỏ nổi bật của cà chua và một ít rau thơm, hành lá thái nhuyễn.

Khi nồi lẩu chín, nước dùng sẽ có vị đậm đà, ngọt thanh, chua chua, se se cay nên khi thưởng thức sẽ không nồng mùi vị cá biển. Lẩu cá bóp được ăn kèm với rau tươi như bắp chuối, rau muống bào sợi, rau đắng, đậu bắp, bạc hà thái lát mỏng, bún tươi cùng với chén nước mắm Phan Thiết nguyên chất.

Món lẩu cá bóp thường được người dân Phan Thiết chọn ăn cùng gia đình, bạn bè vào những ngày nghỉ, lễ, dịp đặc biệt. Giá lẩu cá bóp khoảng từ 300.000 - 400.000 đồng/nồi dành cho 4 người.

Ngoài hai món ăn trên, các đặc sản như Cá bống ăn liền và Nước mắm Cá Đen của tỉnh Bình Thuận cũng được chọn vào Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2021 - 2022) theo Bộ tiêu chí công bố giá trị ẩm thực, Đặc sản Việt Nam.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU