Hàn Quốc: Đất nước thịnh vượng nhưng không hề hạnh phúc, gần 40 vụ tự sát mỗi ngày và thế hệ N-po muốn buông bỏ mọi thứ kể cả sinh mạng

Ở Hàn Quốc, người ta được sống cùng sự phát triển, trình độ con người và khoa học kỹ thuật tiên tiến nhưng hạnh phúc chưa bao giờ song hành với sự thịnh vượng ấy.

Người có ý định tự tử bởi chịu nhiều áp lực từ xã hội, học tập và công việc thường tìm đến các chương trình "trải nghiệm cái chết" để vực dậy tinh thần.

Theo phỏng vấn mới đây của kênh Youtube Asian Boss, chính người Hàn thừa nhận rằng ở đất nước họ, xã hội không hề mở lòng với những người mắc bệnh liên quan đến thần kinh. Hầu hết người gặp phải vấn đề bệnh lý này không dám chia sẻ với ai và cũng không có ý định đến bệnh viện thăm khám nên khiến bệnh tình càng thêm nặng. Đến một lúc nào đó, họ không thể chịu nổi nữa thì đành phải chọn cách tự tử để giải thoát cho chính mình. Trong bài phỏng vấn người đi đường khác của Asian Boss, người Hàn cũng tỏ ra bất ngờ khi người ngoại quốc lại chọn sang đất nước của họ sinh sống. Trong khi thời gian gần đây, người dân xứ kim chi lại thi nhau di dân sang các nước khác, trong đó có Việt Nam, mong có được cuộc sống dễ thở hơn. 

Cuối cùng, Hàn Quốc là đất nước hiện đại với mức sống cao bậc nhất khu vực nhưng cuộc sống nơi đây lại không hề hào nhoáng như trên phim ảnh. Con người thiếu sự kết nối, bị cuốn vào xã hội bận rộn đến nỗi không có thời gian quan tâm, chia sẻ và thấu hiểu lẫn nhau. Ai cũng phải đối mặt với cuộc chiến của riêng mình. Thế mới thấy, ở Hàn Quốc, sự thịnh vượng chưa bao giờ đồng hành với niềm hạnh phúc.

(Nguồn: Tổng hợp)

 

 

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU