Hàng chục nghìn bà nội trợ Ấn Độ chọn kết liễu cuộc đời, nguyên nhân phía sau cay đắng lắm!

Điều gì thực sự khiến hàng chục nghìn phụ nữ Ấn Độ phải lấy đi mạng sống của họ?

Ảnh minh họa.

Nhưng Tiến sĩ Soumitra Pathare, người đã nghiên cứu về rối loạn tâm thần và phòng chống tự tử, nói rằng những con số chính thức của Ấn Độ có thể chưa chính xác và không truyền tải được quy mô thực sự của vấn đề.

"Nếu bạn nhìn vào nghiên cứu mang tên Million Death (Triệu cái Chết), trong đó theo dõi gần 14 triệu người trong 2,4 triệu hộ gia đình từ 1998-2014, hoặc nghiên cứu của Lancet, các vụ tự tử ở Ấn Độ được báo cáo thấp hơn từ 30% đến 100%", ông Soumitra Pathare nói. "Tự tử vẫn chưa được nói đến một cách công khai trong một số bối cảnh - có sự xấu hổ và kỳ thị gắn liền với nó và nhiều gia đình đã cố gắng che giấu nó. Ở vùng nông thôn Ấn Độ, không có yêu cầu khám nghiệm tử thi, cảnh sát cũng chẳng cần xác minh gì cả".

Vào thời điểm Ấn Độ đang phát triển một chiến lược quốc gia phòng chống tự tử, Tiến sĩ Soumitra Pathare cho biết ưu tiên hàng đầu phải là khắc phục độ chính xác của dữ liệu.

Nếu nhìn vào con số cố gắng tự tử ở Ấn Độ, chúng thấp đến mức "nực cười". Ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, người ta thường đưa ra con số gấp 4 đến 20 lần số vụ tự tử thực sự. Vì vậy, nếu Ấn Độ ghi nhận 150.000 vụ tự tử vào năm ngoái, thì số người cố gắng tự tử sẽ là từ 600.000 đến 6 triệu.

Tiến sĩ Soumitra Pathare nói: "Mục tiêu của Liên hợp quốc là giảm 1/3 số vụ tự tử trên toàn cầu vào năm 2030, nhưng trong năm qua, con số của chúng ta đã tăng 10% so với năm trước. Và việc làm giảm con số ấy đến nay vẫn chỉ là một giấc mơ viển vông".

Nguồn: BBC

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hang-chuc-nghin-ba-noi-tro-an-do-chon-ket-lieu-cuoc-doi-nguyen-nhan-phia-sau-cay-dang-lam-162211712204746228.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU