Hàng triệu đàn ông Việt đứng trước nguy cơ "ế vợ" vì mất cân bằng giới tính: Xu hướng chọn chồng của hội chị em thế nào trong bối cảnh "giá" tăng vùn vụt?

Bạn có tò mò về xu hướng chọn chồng phiên bản 'cao giá' của hội chị em không?

 

Hội chị em vẫn ưu tiên trai Việt đó cũng là một niềm an ủi cho cánh mày râu, nhất là những anh chưa có người yêu. Bởi mấy ngày nay, anh nào anh nấy đều sốt sình sịch vì sợ ế vợ.

Tuy nhiên, qua bài phỏng vấn ngắn này, các anh em cũng đã biết suy nghĩ của đối phương rồi đó. Chị em sẽ ngày càng khó tính, tiêu chuẩn lựa chọn "người ấy" ngày một cao hơn. Biết vậy rồi thì anh em phải bảo nhau phấn đấu, đừng để chị em phải thất vọng nhé.

Riêng về vấn đề mất cân bằng giới tính ở nước ta, 100% chị em đều cho rằng cần phải tăng cường công tác bình đẳng giới và nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thay đổi nhận thức của người dân.

Bên cạnh đó, phải có những hành động mạnh, triệt để với các hành vi hướng dẫn, tư vấn, cung cấp dịch vụ lựa chọn, xác định giới tính trước khi sinh trong các cơ sở y tế, tại cộng đồng và trong toàn xã hội.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/hang-trieu-dan-ong-viet-dung-truoc-nguy-co-e-vo-vi-mat-can-bang-gioi-tinh-xu-huong-chon-chong-cua-hoi-chi-em-the-nao-trong-boi-canh-gia-tang-vun-vut-2220202511112736178.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU