Hãy tránh những thói quen xấu này nếu bạn muốn ngăn ngừa lão hóa và sống thọ

Dù lão hóa là điều không thể tránh khỏi, bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này bằng việc áp dụng một số thói quen lành mạnh.

Ngủ không đủ giấc có thể làm hao mòn sức khỏe và tăng nguy cơ mắc viêm nhiễm, xơ vữa động mạch.

Tiến sĩ Stephen cho biết, giấc ngủ phục hồi tâm trí và cơ thể bằng cách kích thích các tế bào tự sửa chữa. Điều quan trọng để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh là cân bằng ba yếu tố: Ăn uống, hoạt động thể chất và nghỉ ngơi.

Chuyên gia Kimberly khuyến nghị, hãy chợp mắt ít nhất 7 tiếng mỗi đêm để cảm thấy thoải mái sau khi thức dậy.

Đồng thời, tránh hấp thụ nhiều calo, chất béo và đường quá gần giờ đi ngủ. Thói quen này còn làm gián đoạn giấc ngủ và ảnh hưởng tới hoạt động của tế bào. Quá trình loại bỏ chất độc hại và tự sửa chữa bị giảm đi sẽ thúc đẩy cơ thể lão hóa.

Uống nhiều rượu

Uống quá nhiều rượu có tác động đáng kể đến quá trình lão hóa. Thói quen này ảnh hưởng đến dinh dưỡng, gây thiếu hụt thiamine (vitamin B1) và các chất khác có lợi cho sức khỏe não, tim mạch.

Hơn nữa, đồ uống có cồn còn góp phần phá hủy gan, tủy xương bằng độc tố, gây hại cho các cơ quan và hệ miễn dịch trên cơ thể. Do đó, CDC đưa ra khuyến nghị phụ nữ chỉ nên uống tối đa một ly rượu mỗi ngày, con số này là hai ly với nam giới.

(Nguồn: Livestrong)

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/hay-tranh-nhung-thoi-quen-xau-nay-neu-ban-muon-ngan-ngua-lao-hoa-va-song-tho-222021206191733582.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU