Sau thời gian dài trở lại, Hồ Quỳnh Hương cần làm nhiều điều để bắt kịp thị trường.
Sự khốc liệt của nhạc Việt
Sau hơn 10 ngày, MV Cứ để cho em hút gần một triệu lượt xem trên YouTube. Thành tích nhạc số của ca khúc này cũng khiêm tốn. Hiệu ứng ban đầu của Cứ để cho em đang chưa tương xứng mức đầu tư. Một phần, đây là kết quả của việc Hồ Quỳnh Hương vắng bóng quá lâu, đến khi trở lại chưa thể gây chú ý ngay lập tức. Song, chuyện MV Cứ để cho em chưa thành hit ngay như kỳ vọng phản ánh thực tại của nhạc Việt đang khốc liệt.
Ca khúc Cứ để cho em chưa tạo được hiệu ứng trên TikTok. Sự bổ trợ từ các nền tảng mạng xã hội, dẫn khán giả đổ ngược về MV Cứ để cho em trên YouTube. Vậy nên sản phẩm của Hồ Quỳnh Hương chưa cải thiện nhanh vị trí ở danh sách âm nhạc thịnh hành, dù có khởi đầu tốt.
Thị trường nhạc Việt đang xoay chuyển cục diện. 3 năm trước, những sản phẩm âm nhạc vào danh sách thịnh hành trên YouTube được xem là thành công, chắc chắn thu hút lượt xem cao để được khán giả nhìn nhận là một bản hit. Nhưng hiện tại, “top trending” chưa phải tất cả.
Thay vào đó, một sản phẩm âm nhạc thành công ở hiện tại cần đi qua nhiều công đoạn, tạo ra thách thức cho những nghệ sĩ ở thế hệ trước như Hồ Quỳnh Hương để bắt kịp xu hướng.