Hoa đậu biếc được nhiều người săn lùng vì vừa tốt cho sức khỏe lại giúp dưỡng nhan: Chuyên gia nhận định thế nào?

Trong hoa đậu biếc có nhiều hợp chất hóa học hữu cơ, đáng chú ý là 2 hoạt chất: anthocyanin (một loại chất chống oxy hóa flavonoid) tạo nên màu xanh rực rỡ của hoa và cliotide.

Mặc dù có công dụng dưỡng nhan, chống lão hóa, tốt cho sức khỏe nhưng giới chuyên gia cảnh báo, sử dụng quá liều lượng có thể gây hại trong thời gian dài.

Mặc dù có công dụng dưỡng nhan, chống lão hóa, tốt cho sức khỏe nhưng giới chuyên gia cảnh báo, sử dụng quá liều lượng có thể gây hại trong thời gian dài. Phụ nữ mang thai và cho con bú, chị em trong kỳ kinh nguyệt không tự ý dùng hoa đậu biếc vì bất cứ mục đích gì. Muốn sử dụng hoa đậu biếc để dưỡng nhan, chống lão hóa hay hỗ trợ chữa bệnh cần tham khảo ý kiến chuyên gia Đông y.

Ngoài ra, hoa đậu biếc hiện nay đang được nhiều người săn lùng nên có giá cả chênh lệch khá cao. Để mua hàng chất lượng, tránh những lời quảng cáo mua bán hàng qua mạng. Tốt nhất nên tìm đến những cơ sở nhà thuốc uy tín để mua để sử dụng an toàn.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/hoa-dau-biec-duoc-nhieu-nguoi-san-lung-vi-vua-tot-cho-suc-khoe-lai-giup-duong-nhan-chuyen-gia-nhan-dinh-the-nao-22202121111149181.htm

Theo ttvn.tt

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU