Hoa hậu Ngọc Diễm tiết lộ 5 nguyên tắc dạy con, số 5 không phải mẹ đơn thân nào cũng làm được

Từ cô gái không phải va vấp nhiều với cuộc đời, Hoa hậu Du lịch Phan Thị Ngọc Diễm đã trải qua mọi thăng trầm kể từ khi quyết định sinh con một mình. Cô đặt ra những nguyên tắc dạy con cho riêng mình để cân bằng được công việc cũng như gia đình.

 

Chấp nhận sai và động viên, khích lệ là cái dễ hiểu nhưng không dễ để thực hành vì tâm lý con người là không hài lòng thì dễ dẫn đến bực bội, nhất là khi mình đã chỉ dạy rồi mà vẫn làm sai. Cái này bố mẹ vừa rèn con và vừa phải rèn mình, “dạy cha rồi mới dạy con”.

Người lớn còn thích được khen và có quà nói chi đứa trẻ. Khen thưởng cho con không cần mắc tiền, chỉ cần thực tâm trân trọng, ghi nhận những cố gắng của con và tinh tế khi chọn cho con những món quà con thích, một cách bất ngờ, cùng với những dòng note dễ thương, ngọt ngào (nếu con đã biết đọc), là cách đứa trẻ vừa tự hào về bản thân, vừa cảm nhận rõ nét tình yêu của ba mẹ và hiểu rằng mình còn phải cố gắng nhiều hơn nữa vì tình yêu thương đó!

Phần thưởng của ba mẹ là gì? Chúng ta sẽ có một đứa trẻ biết tự chăm sóc bản thân, trung thực, quan tâm và tràn ngập tình yêu. Chúng ta có những khoảng thời gian rất vui và chất lượng với con. Chúng ta sẽ là BFF của con. Tất nhiên, sẽ có vài tính xấu giống mẹ và là động lực cho hai mẹ con cùng sửa, sửa không được thì cùng học cách chấp nhận nhau, phải không cả nhà?". 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU