Hoàng hậu "vạn người mê" nổi tiếng bậc nhất lịch sử: Bị chồng lạnh nhạt vì lý do trớ trêu, đưa ra quyết định chấn động thay đổi cuộc đời

Dù sở hữu nhan sắc say đắm lòng người và xuất thân không hề tầm thường nhưng cuộc đời của vị Hoàng hậu ấy lại chẳng có được cái kết viên mãn.

Bà Farida đã từ bỏ vương miện và địa vị để trở về với cuộc sống đời thường tự do.

Sau khi ly hôn, bà Farida đã sống tại một vùng ngoại ô gần sông Nile. Cho đến năm 1964, bà định cư ở Lebanon. Vào tháng 3/1965, Quốc vương Ai Cập băng hà, bà cùng 3 cô con gái đã đến tang lễ để tiễn đưa người quá cố.

Về sau, bà đến Paris sinh sống từ năm 1968 - 1974. Cuối cùng, bà trở lại quê hương Ai Cập để sống những năm tháng cuối đời tại đây. Trong suốt thời gian sinh sống ở nước ngoài, bà Farida không tái hôn và tập trung phát triển tài năng hội họa của mình. Bà đã tổ chức một số cuộc triển lãm nghệ thuật cá nhân ở những quốc gia khác nhau trên thế giới. 

Cựu Hoàng hậu Farida nhập viện vào tháng 9/1988 do gặp một số vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh bạch cầu, viêm phổi và viêm gan. Bà qua đời vào ngày 16/10/1988 ở Cairo, hưởng thọ 67 tuổi. 

Có thể nói rằng, dù chỉ làm Hoàng hậu trong hơn 1 thập kỷ nhưng bà Farida đã đem đến những giá trị mang tính lịch sử cho người dân Ai Cập. Chính vì vậy, bà được người dân đánh giá là một trong những Hoàng hậu tài năng và tuyệt sắc nhất của Ai Cập nói riêng, thế giới nói chung.

Nguồn: Egyptindependent, Aljazeera

 

https://afamily.vn/hoang-hau-van-nguoi-me-noi-tieng-bac-nhat-lich-su-bi-chong-lanh-nhat-vi-ly-do-tro-treu-dua-ra-quyet-dinh-chan-dong-thay-doi-cuoc-doi-20220518175515344.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU