Hoàng tử Harry nghe vợ đã là gì, Hoàng gia Anh từng có vị Hoàng tử còn "chơi lớn" hơn nhiều song hoàn cảnh của người phụ nữ ấy mới thật đặc biệt

Chuyện tình của Edward VIII gây ra nhiều tranh cãi. Cho đến tận bây giờ, việc ông thoái vị, nhường ngôi để được ở bên cạnh người đàn bà ấy vẫn được nhắc đến.

 

Không thể giải quyết được, nhà Vua quyết định thoái vị vào ngày 10/12/1936. Ngày hôm sau, Quốc hội đã phê chuẩn việc thoái vị, và triều đại trị vì kéo dài 325 ngày của Edward VIII chấm dứt. Em trai của ông - Vua George VI lên ngôi. Ngày hôm đó, vị Vua mới đã biến anh trai mình thành Công tước xứ Windsor.

Phát biểu về quyết định của mình, ông cho hay: "Tôi không thể mang trọng trách và thực hiện các công việc của một vị vua nếu không có sự giúp đỡ, ủng hộ của người phụ nữ tôi yêu".

Năm 1937, sau khi người tình ly hôn thành công, cả hai đã tiến hành kết hôn ở lâu đài Domaine de Cande tại Monts, Pháp. Đám cưới chỉ có sự chứng kiến của chưa đầy 20 người thân thiết - khác xa với những nhân vật hoàng gia khác.

Bà Willis cũng không có tước hiệu theo chồng và chỉ được gọi là "quý bà" mà thôi.

Vì tình yêu, Edward không chỉ phải từ bỏ ngai vàng, mà phải từ bỏ cả nước Anh. Bởi sau khi cưới Wallis, Edward bị cấm trở về quê cũ nếu không có giấy mời của Hoàng gia. Họ đã di chuyển qua lại giữa Pháp và Mỹ để sinh sống trong suốt cuộc đời.

Năm 1978, Edward qua đời ở tuổi 78 do ung thư cuống họng. Trước khi ông mất, Nữ hoàng Elizabeth II có đến thăm tại Paris.

Vua Edward VII đã từ bỏ tất cả để được kết hôn với người tình. Dù cho chuyện tình đó khiến tất cả chỉ trích, không đồng ý. Hành động của mình cũng khiến ông gần như mất tất cả danh vọng, quyền lực nhưng có lẽ, cuối cùng ông vẫn thấy hạnh phúc vì được sống trọn đời bên cạnh người con gái mình yêu.

Nguồn: Express.uk, Townandcountry

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/hoang-tu-harry-nghe-vo-da-la-gi-hoang-gia-anh-tung-co-vi-hoang-tu-con-choi-lon-hon-nhieu-song-hoan-canh-cua-nguoi-phu-nu-ay-moi-that-dac-biet-222020141054273.htm

Theo Helino

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU