Học sinh đi học dưới cái nắng đổ lửa, nhiều trường được phụ huynh tán dương vì nhanh chóng đưa ra giải pháp

Học sinh và giáo viên vô cùng vất vả khi đến trường vào thời điểm nắng nóng đỉnh điểm nhất năm.

Nhiều trường giảm tiết, không thể dục để học sinh được về sớm, tránh giờ trưa nắng nóng (Ảnh minh họa).

Tại Nghệ An, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo cụ thể cho các cấp học, bậc học chủ động, linh hoạt trong dạy học.

Theo đó, đối với Mầm non, điều chỉnh lịch sinh hoạt hợp lý theo thời tiết, không tổ chức các hoạt động ngoài sân trường khi trời nắng nóng; không cho trẻ chơi ở sân trường khi nhiệt độ ngoài trời lên cao. Phối hợp với cha mẹ trẻ, lắp đủ quạt mát tại phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ (nếu có); đủ nước uống, nước sinh hoạt đảm bảo an toàn cho trẻ trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Với các cơ sở giáo dục tiểu học có điều kiện đảm bảo (hệ thống phòng học, quạt mát, điều hòa…), tiếp tục duy trì dạy học 2 buổi/ngày, bán trú; thời lượng không quá 32 tiết/tuần. Hoàn thành chương trình trước ngày 26/6/2020. Với các cơ sở giáo dục tiểu học không thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, dạy học buổi sáng từ thứ Hai đến thứ Bảy; thời lượng không quá 30 tiết/tuần. Hoàn thành chương trình trước ngày 10/7/2020.

Tùy theo nguyện vọng của học sinh và điều kiện của nhà trường để tổ chức ôn tập cho các em đảm bảo vững kiến thức trước khi kết thúc năm học. Đồng thời Sở GD cũng yêu cầu các trường học không tổ chức dạy thêm, học thêm đối với học sinh các lớp 6, 7, 8: Trong thời tiết nắng nóng, các trường không tổ chức dạy thêm, học thêm để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU