Hội An sẽ áp dụng Chỉ thị số 19 nếu có thêm trường hợp F0

Nếu có thêm trường hợp là F0 trong số các F1 liên quan đến bệnh nhân 2982 thì TP. Hội An (Quảng Nam) sẽ áp dụng Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính Phủ. Trường hợp có nhiều F0, sẽ áp dụng Chỉ thị số 16.

Ngày 4/5, UBND TP. Hội An (Quảng Nam) đã tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sau khi trên địa bàn xuất hiện ca bệnh dương tính với SAR-CoV-2 tại khối An Bàng, phường Cẩm An.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết, hiện, ngành y tế đang khẩn trương tiếp tục truy vết kỹ những trường hợp có liên quan đến BN 2982 và đưa đi cách ly tập trung đối với những trường hợp là F1, còn các trường hợp là F2 sẽ được cách ly tại nhà.

Cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do UBND TP. Hội An tổ chức

Theo ông Sơn, trước tình hình dịch Covid-19 có nguy cơ ảnh hưởng đến Hội An như hiện nay, thành phố sẽ tiến hành tạm ứng kinh phí 200 triệu đồng để thực hiện công tác mua hóa chất, đồ bảo hộ để phun, khử trùng tại các khu vực mà F0 đã đến.

Cũng trong hôm nay, lực lượng chức năng đã thực hiện phun hóa chất tại các địa điểm mà F0 đã đến trước ngày 27/4. Còn những địa điểm mà F0 đến sau ngày 27/4 hiện đã được yêu cầu dừng hoạt động.

Quang cảnh thành phố Hội An

Hiện, quá trình cách ly đối với các trường hợp F1, Hội An đang thực hiện công khai và sẽ thực hiện việc thu phí 80 ngàn đồng/trường hợp/ngày theo quy định. Những trường hợp khó khăn sẽ được hỗ trợ nhằm giúp người dân an tâm trong thời gian cách ly tập trung.

Được biết, công tác bán vé tham quan, hoạt động phố đi bộ và hoạt động tôn giáo,... tại Hội An đã được tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng yêu cầu tất cả người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường, vào chợ, khu vực đông người.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP. Hội An

Chủ tịch TP. Hội An cho biết thêm, trong chiều hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm Covid-19 của 35 trường hợp liên quan đến F0 (BN 2982) tại phường Cẩm An.

"Nếu có thêm trường hợp là F0 trong số các F1 nói trên, thành phố sẽ áp dụng Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ. Nếu có nhiều trường hợp F0, sẽ áp dụng Chỉ thị số 16", ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP. Hội An nói.

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/hoi-an-se-ap-dung-chi-thi-so-19-neu-co-them-truong-hop-f0-161210405162006557.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU