Hủ tục cắt âm vật: Nỗi căm hận tận xương tủy của nữ siêu mẫu và sự thật về tục lệ cổ truyền ám ảnh hàng triệu bé gái mỗi năm

Siêu mẫu Waris Dirie chỉ mới 5 tuổi khi cô trở thành nạn nhân của hủ tục cắt xén bộ phận sinh dục nữ mà người ta hay gọi với cụm từ cắt âm vật (FGM).

Ảnh minh họa.

Mục đích của FGM là chế ngự ham muốn tình dục và giữ gìn trinh tiết của người phụ nữ trước khi họ kết hôn. Ở một số nơi, người ta thường thực hiện FGM tại nhà mà không hề có gây mê hoặc giúp đỡ của người có chuyên môn về y tế.

Mới đây, dư luận thế giới không khỏi bàng hoàng khi biết chuyện một người cha ở Ai Cập đã buộc ba cô con gái ruột của mình phải trải qua phẫu thuật cắt bỏ bộ phận sinh dục nữ sau khi nói dối với chúng rằng chúng sẽ được tiêm phòng vắc xin chống Covid-19. 

Video: Phóng sự của tờ The Guardian về hủ tục cắt âm vật.

Cả 3 bé gái, đều dưới 18 tuổi, đã bị tiêm một loại thuốc mê khiến chúng bất tỉnh trước khi bác sĩ thực hiện phẫu thuật. Chỉ đến khi tỉnh dậy, 3 đứa trẻ cảm thấy đau đớn ở bộ phận sinh dục mới biết là mình đã bị lừa.

Các nhà lãnh đạo thế giới đã cam kết "xóa sổ" FGM vào năm 2030, một số nhà vận động tin rằng hủ tục cổ xưa này vẫn còn tồn tại ở nhiều nơi. FGM có thể gây ra các vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần kéo dài bao gồm nhiễm trùng mãn tính, các vấn đề về kinh nguyệt, vô sinh, mang thai và các biến chứng khi sinh.

(Nguồn: The Guardian, Harpersbazaar)

 

 

Link nguồn TTVN

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU