Hygge - phong cách sống mang lại sự ấm cúng, thoải mái cho những ngày đông lạnh giá

(lamchame.vn) - Đan Mạch là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất Thế giới. Và bí mật đó nằm ở trong hygge.

Làm cho bản thân bạn thấy thoải mái

Hãy sử dụng chăn, gối với chất liệu mềm mại để tạo cảm giác dễ chịu và ấm áp. Mặc những trang phục đơn giản, rộng rãi, thoải mái và đi tất giày để giữ ấm cho đôi chân, quàng khăn len lớn để giữ ấm cho cổ. Hãy chọn những đồ vật mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu cho làn da.

Thiết lập nghi thức hoặc không gian ngủ thoải mái

Ngoài việc tuân thủ lịch trình ngủ đều đặn, hãy tạo không gian phòng ngủ thật thoải mái và ấm cúng nhất có thể. Bạn có thể pha một tách trà nóng, quấn mình trong một chiếc chăn ấm và biến phòng ngủ của mình thành nơi thư giãn nhất. Ngoài ra, hãy thử các bài tập thở để thư giãn hơn.

Nấu ăn

Thực phẩm và đồ uống là một phần quan trọng trong trải nghiệm hygge. Đó là về niềm vui, vì vậy bạn có thể thưởng thức bánh ngọt, sô cô la nóng, rượu vang và những món ngon khác. Ít thứ gì góp phần tạo nên hygge hơn là mùi của những món bánh nướng. Vì vậy, hãy xắn tay áo lên và nướng một món gì đó thật ngon. 

Tận hưởng hiện tại

Chánh niệm và lòng biết ơn là để thực hành hygge. Hãy tắt điện thoại và laptop của bạn, tập trung vào hiện tại. Bạn có thể nghe nhạc để xoa dịu trái tim và tâm hồn mình. Thắp một ngọn nến và đốt tinh dầu. Đọc một cuốn sách thú vị hoặc chơi một trò chơi với bạn bè và gia đình. 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU