Kết hôn 7 năm không sinh được con, vợ bàn chồng vay 200 triệu đi chữa bệnh để rồi "trúng độc đắc" sau một cuộc gọi định mệnh

Hành trình ấy không chỉ có nước mắt, sự đau đớn mà còn là biết bao nỗi bế tắc bởi chi phí để điều trị hiếm muộn là không hề rẻ.

 

Trong suốt quá trình mang bầu, cơ thể chị có nhiều thay đổi, chị luôn cảm thấy mệt mỏi, nặng nề. Việc sống xa chồng cũng khiến chị nhiều khi cảm thấy lo lắng hoang mang. Rất may, trong quãng thời gian đó chị Tiến có các bác sĩ, y tá của bệnh viện luôn bên cạnh hỗ trợ và động viên. Những tháng ngày mang bầu trôi qua khó khăn nhưng trong đôi mắt của người mẹ này vẫn sáng lên niềm vui, sự hồi hộp lẫn những mong chờ của một bà mẹ chuẩn bị được "gặp con" sau 7 năm dài chữa hiếm muộn!

34 tuần trôi qua, nhờ sự kiêng khem và chăm sóc tận tình của các bác sĩ, em bé Quách Nguyễn Nhật Thạch và Quách Nguyễn Nhật Thành ra đời với cân nặng lần lượt là 3kg và 2,9kg. Trộm vía rất khỏe mạnh, lanh lợi.

 
 

Từ ngày có thêm 2 "cục vàng", gia đình anh Thị, chị Tiến thêm đầm ấm, hạnh phúc vì luôn tràn ngập tiếng cười, tiếng nói của trẻ thơ. Sau khi có hai con, cuộc sống của anh chị cũng dần tốt lên như một điềm may, anh Thị được chuyển công tác về Hòa Bình ở gần gia đình.

Bằng kinh nghiệm của bản thân, chị Tiến cho rằng những cặp vợ chồng nào đã kết hôn được 12 tháng nhưng vẫn chưa có tin vui thì rất nên đi thăm khám sớm bởi tuổi phụ nữ càng cao thì tỉ lệ chữa hiếm muộn lại càng khó khăn và đắt đỏ hơn. Chị cũng khuyên các gia đình nên lựa chọn đến khám ở các bác sĩ, các bệnh viện uy tín để tăng hiệu quả điều trị, giảm bớt chi phí không cần thiết.

 
 
 

Ths. BS. Lê Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện cho biết: “Qua từng năm thực hiện chương trình hỗ trợ cộng đồng, cụ thể như Tuần lễ vàng hay hỗ trợ TTTON miễn phí, chúng tôi luôn trăn trở phải làm sao để hỗ trợ ngày càng nhiều cặp vợ chồng hơn cũng như tăng sự đa dạng trong các hình thức hỗ trợ. Thực tế trong quá trình thăm khám, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều ca khó, hiếm muộn do nhiều nguyên nhân như vợ chồng mang gen bệnh lý hiếm, người chồng vô tinh, vợ chồng hiếm muộn lâu năm, sảy thai nhiều lần… 

Việc can thiệp hỗ trợ sinh sản cho những trường hợp này, cụ thể là thực hiện TTTON đòi hỏi thêm những kỹ thuật, quy trình phức tạp và tốn kém hơn so các ca thông thường như phải mổ Micro TESE; áp dụng kỹ thuật sàng lọc phôi; nuôi phôi trong môi trường tối ưu (Timelapse)… Do đó, chúng tôi muốn hỗ trợ các gia đình được thực hiện những kỹ thuật này, giảm một phần đáng kể chi phí trong toàn bộ quá trình TTTON cũng như giúp họ sinh ra những đứa con khoẻ mạnh.”

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU