Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chị Trần Kim N. (ngõ 2A phố Văn Cao, Hà Nội) tỏ ra vô cùng bức xúc khi mua phải đùi gà thối ở siêu thị. Theo đó, lúc 19h06 ngày 25/8, gia đình chị N. mua 4 chiếc đùi gà đã được chiên chín tại siêu thị Lotte Mart, phố Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội về ăn.
Đến 19h30, lúc về đến nhà, mở túi đùi gà ra thì có đến 3 chiếc đùi gà đã bốc mùi hôi nặng như mắm tép, còn 1 chiếc đã bắt đầu bốc mùi. Sau đó, chị N. gọi điện đến siêu thị phản ánh sự việc.
Đến 20h30, có hai nhân viên tự xưng phụ trách quầy thực phẩm Lotte Mart có mặt và kiểm tra sản phẩm. Hai nhân viên thừa nhận gà có mùi, đề nghị được mang về siêu thị để kiểm tra chất lượng và hẹn chị hôm sau sẽ có người gọi điện cho chị để làm việc.
Chị N. đồng ý cho mang 2 chiếc đùi gà về kiểm tra, còn 2 cái chị giữ lại. Tất cả sự việc được chị N. ghi hình lại. Sáng 26/8, chị N. được mời đến bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm để làm việc. Tại đây, nhân viên phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm của siêu thị lại khẳng định hai chiếc đùi gà qua kiểm tra không có mùi gì lạ cả.
“Hai chiếc đùi gà các bạn ấy cầm về được đưa ngay vào tủ lạnh và sáng nay mở ra không có mùi gì, vẫn nguyên si 2 chiếc đùi gà của chị”, nhân viên cho hay.
Quá bức xúc với cách làm việc của nhân viên siêu thị Lotte Mart, chị N. đã nói lại sự việc vào tối hôm trước khi hai nhân viên đến kiểm tra và thừa nhận có mùi đã được ghi hình lại và còn 2 chiếc đùi gà để ở nhà làm chứng. Ngay sau đó nhân viên siêu thị Lotte xin lỗi chị N.
Liên quan đến sự việc này, ngày 30/8, ông Bùi Mạnh Hải, Giám đốc điều hành Bắc/Trung siêu thị Lotte Mart đã gửi công văn trả lời báo chí về sự việc khách hàng tố mua phải đùi gà thối tại siêu thị Lotte Mart.
Theo lãnh đạo Lotte Mart, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, ngay trong đêm, Lotte Mart Ba Đình đã cử đại diện đến nhà khách hàng để tìm hiểu sự việc và thu hồi sản phẩm nhằm tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm.
“Đây là hai nhân viên được siêu thị cử đi thu thập thông tin và tiếp nhận thông tin phản ánh từ khách hàng, hoàn toàn không được ủy quyền để phát ngôn thay cho siêu thị. Vì vậy, việc các nhân viên này tự ý phát ngôn khi chưa rõ sự tình đã gây ra hiểu lầm đáng tiếc cho khách hàng”, đại diện Lotte Mart chia sẻ.
Ngay sau đó, chuyên viên kiểm soát chất lượng sản phẩm của siêu thị đã tiến hành kiểm tra và đánh giá cảm quan về chất lượng sản phẩm, nhận thấy sản phẩm đùi tỏi gà không có mùi vị lạ cũng như không nhận thấy dấu hiệu hư hỏng của sản phẩm. Đồng thời, siêu thị cũng đã rà soát sản phẩm cùng lô hàng và kiểm tra các sản phẩm hiện đang bày bán.
Cũng trong ngày 26/8/2018, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, siêu thị đã gửi mẫu lưu của lô hàng gửi đến cơ quan kiểm nghiệm chất lượng của sản phẩm.
“Chúng tôi cũng đã rà soát và kiểm tra tất cả sản phẩm bày bán trên quầy cũng như ghi nhận trong ngày hoàn toàn không có phản hồi của khách hàng nào khác về chất lượng sản phẩm. Chúng tôi xin khẳng định: sản phẩm hoàn toàn được đảm bảo vệ chất lượng, không có dấu hiệu hư hỏng và không có mùi vị lạ (hôi thối)”, lãnh đạo Lotte Mart thông tin.
Siêu thị Lotte Mart cũng khẳng định luôn chú trọng đến giai đoạn kiểm tra chất lượng đầu vào và kiểm tra chất lượng đầu ra. Cam kết nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trước khi nhập kho, nguyên liệu đều được kiểm tra chứng từ (tờ khai hải quan, giấy chứng nhận kiểm dịch), nhiệt độ, bao bì, tem nhãn và chất lượng cảm quan. Thành phẩm sau chế biến cũng được kiểm tra cảm quan và lưu mẫu đối chứng theo quy định của Bộ Y Tế.
Theo saostar.vn