Khi bị táo bón mà xuất hiện một trong những dấu hiệu sau, chuyên gia cảnh báo bạn nên đi khám càng sớm càng tốt

Không ít người phải vật lộn với các triệu chứng khó chịu do táo bón gây ra như đầy hơi, đau bụng.

Sốt đi kèm với táo bón hoặc đau bụng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm túi thừa.

Về cơ bản, táo bón không gây sốt. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải cả hai hiện tượng này, hãy đến khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm túi thừa, vấn đề sức khỏe gây viêm hoặc nhiễm trùng các nang nhỏ hình thành ở đại tràng.

Thuốc kháng sinh có thể được sử dụng để điều trị viêm túi thừa. Trong trường hợp nghiêm trọng, tình trạng này gây tắc nghẽn, chảy máu hoặc rách đại tràng. Do đó, nếu nhận thấy táo bón đi kèm với sốt, bạn đừng ngại ngần tới gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Nôn

Nôn khi mắc táo bón có thể là dấu hiệu cho thấy phân trong đại tràng đang bị tắc nghẽn nghiêm trọng và cần được giải quyết càng sớm càng tốt. Một số tình trạng khác như ứ phân cũng gây ra hiện tượng này. Do đó, bạn nên nhanh chóng đi khám để được chẩn đoán kịp thời.

Làm thế nào để điều trị táo bón?

Ngoài việc khám sức khỏe tổng quát, bác sĩ cũng có thể yêu cầu bạn làm xét nghiệm để xác định rõ nguyên nhân nào gây táo bón.

Những người mắc phải tình trạng này thường được khuyên dùng thuốc nhuận tràng để dễ đi vệ sinh hơn. Tùy thuộc vào độ tuổi, bác sĩ có thể đề nghị nội soi đại tràng, đặc biệt khi phát hiện máu trong phân. Nếu bị sốt, bạn có khả năng cần chụp cắt lớp để tìm ra nguyên nhân.

Nhìn chung, mọi người đừng nên xem nhẹ tình trạng táo bón. Bác sĩ Rudolph cho biết, đây là vấn đề bất thường và bạn nên tránh phải đối mặt với chúng nhiều nhất có thể.

(Nguồn: Health)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU