Khi mang thai nếu thấy cơn đau xuất hiện ở 5 vị trí này, bà bầu đừng lo lắng vì đó là tín hiệu thai nhi phát triển tốt

Khi mang thai, bà bầu sẽ phải đối diện với rất nhiều cơn đau sinh lý trong quá trình thai nhi phát triển. Tuy nhiên, có một số vị trí chứng tỏ thai nhi phát triển tốt nên bà bầu không cần phải lo lắng quá nhiều.

Đau thắt lưng là tình trạng chung của phần lớn các bà bầu. (Ảnh minh họa)

Khi thai càng về những tháng cuối của tam cá nguyệt thứ 3, tình trạng đau thắt lưng càng trở nên nghiêm trọng hơn. Thế nhưng, bà bầu không cần quá lo lắng, điều này chỉ cho thấy thai nhi đang lớn lên một cách khỏe mạnh. Lúc này, bà bầu chỉ cần chú ý việc đi lại, nghỉ ngơi nhiều hơn để giảm bớt những cơn đau.

4. Đau vùng xương chậu

Đau vùng xương chậu khi mang thai là do giai đoạn này thai nhi cần nhiều không gian để phát triển hơn mà thôi. Lúc này, cơ thể bà bầu sẽ tiết ra chất relaxin để làm giãn xương chậu, do đó nó có thể gây ra một số cơn đau ở khu vực này, đặc biệt là lúc di chuyển.

Thiếu canxi khi mang thai cũng có thể gây ra đau vùng xương chậu hoặc chuột rút ở bắp chân. Vì vậy, bà bầu có thể phỏng đoán nguyên nhân dựa trên từng triệu chứng cụ thể.

5. Đau mu

Đau mu thường không xuất hiện cho đến khi bà bầu ở trong tam cá nguyệt thứ 3. Lúc này, thai nhi đã lớn rất nhiều, khu vực cổ tử cung bị chèn ép, các dây chằng buộc phải nới rộng và lỏng ra để nâng đỡ thai nhi. Ở giai đoạn giữa và cuối của tam cá nguyệt thứ 3, thai nhi phát triển nhanh, tử cung mở rộng theo, xương mu có thể bị giãn rộng nên dẫn tới triệu chứng đau nhức ở vùng này. Nhưng đó là hiện tượng cho thấy thai nhi đang chuẩn bị cho việc chào đời của mình, bà bầu không cần lo lắng quá.

Nguồn: Sohu, Sunnew

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU