Khi mẹ chồng giữ vàng cưới đã lên 1 tầm cao mới: Đề nghị đổi hẳn 200 triệu mà vẫn không lại được với cô con dâu "quách tỉnh"

Cũng khó đấy các mẹ, vì em mới về làm dâu, cũng không thể vỗ mặt hay gây mâu thuẫn với mẹ chồng được. Nhưng em quyết đoán luôn vụ này. Trước mặt cả nhà...', cô dâu mới chia sẻ.

Ảnh minh họa

Rất nhiều mẹ bỉm sữa hóng cái kết của cô vợ này xem cô ấy xử lý ra sao thì cô chẳng để mọi người thất vọng.

"Edit 2: Cũng khó đấy các mẹ, vì em mới về làm dâu, cũng không thể vỗ mặt hay gây mâu thuẫn với mẹ chồng được. Nhưng em quyết đoán luôn vụ này. Trước mặt cả nhà vừa rồi em phát biểu không vấp tí nào, xong mới run bần bật. Em bảo: 'Con biết mẹ muốn cẩn thận cho chúng con. Theo ý chồng con từ trước và giờ giá vàng đang được nên con bán hết rồi. Vợ chồng con chẳng có việc gì dùng đến nên con gửi luôn sổ tiết kiệm 2 năm. Con giữ lại một món bố mẹ tặng con để làm kỉ niệm. Còn chỗ tiền mặt này con biếu bố mẹ đi du lịch xả hơi mấy ngày vất vả vừa qua'. Chồng em chả biết gì nên hài lòng với vợ lắm".

Quả thật, cách giải quyết của cô vợ trẻ vừa hợp tình vừa hợp lý. Tất nhiên, việc gửi vàng cho mẹ chồng giữ không phải chuyện điên rồ gì nhưng cuộc đời có ai nói trước được điều gì. Chẳng may có biến động không hay xảy ra thì cả 2 bên đều khó xử.

Khi đã kết hôn có nghĩa cặp vợ chồng ấy đều là những người trưởng thành. Vậy nên việc họ tự quyết và bảo quản tài sản cá nhân của họ là điều hợp lý. Và các cô dâu mới cũng đừng lo mẹ chồng không ưng vì chuyện này. Các cụ đã nói rồi "mất lòng trước, được lòng sau". Cái gì tự chủ được cũng là phương án tối ưu nhất.

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU