Khi những bà mẹ muốn chọn bạn đời thay con không phải duy nhất: "Đàn ông không tiền thì làm được việc gì?"

Nhu nhược quá sẽ mất cơ hội có được hạnh phúc mà bất chấp quá cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

 

Cũng đừng quá chênh lệch tuổi tác quá bởi không cùng quan điểm sẽ sinh mâu thuẫn trong cuộc sống. Cũng không nên quá chênh lệch về học vấn để rồi sẽ có lúc coi thường chê bai nhau. Nói chung biết yêu bằng cả con tim và cái đầu".

Tạm kết

Rất khó để khẳng định việc tự quyết định hôn nhân là điều đúng đắn. Bởi có rất nhiều câu chuyện trên thực tế là "con cãi cha mẹ trăm đường con hư". Việc đi theo tiếng gọi trái tim luôn là điều khó nói. Nhưng ở 1 độ tuổi nhất định, phụ nữ hay đàn ông đều có những quan điểm và lý lẽ riêng cho sự lựa chọn của mình. Hãy tham khảo ý kiến của những người đi trước nhưng để nó là cơ sở nhìn nhận và giúp đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

Mọi thứ nên dừng ở mức độ quan tâm chứ không phải áp đặt. Bố mẹ cần yêu thương 1 cách tôn trọng con cái. Các chàng trai và cô gái cũng nên tập xây dựng ý kiến, quan điểm và lập trường của mình sao cho hợp lý. Nhu nhược quá sẽ mất cơ hội có được hạnh phúc mà bất chấp quá cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Là những người trưởng thành, hãy lựa chọn đúng!

 

Link bài gốc

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU